+Aa-
    Zalo

    Profile "khủng" của cao thủ chuyên đóng thể cảnh nguy hiểm cho cả Thành Long, Hồng Kim Bảo

    (ĐS&PL) - Với sự chăm chỉ luyện tập, Tiền Gia Lạc nhanh chóng thành thạo các thế võ và trở thành một trong những "Long Hổ võ sư" xuất sắc của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc).

    Khi nhắc đến diễn viên Tiền Gia Lạc (Chin Ka Lok) của Hong Kong (Trung Quốc), nhiều người hâm mộ nhớ đến anh qua vai diễn đại ca Dương Thiêm trong phim Người trong giang hồ hay nhân vật Nhị lang thần Dương Tiễn trong Phong thần bảng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Tiền Gia Lạc bắt đầu sự nghiệp với vai trò võ sĩ nổi tiếng với những cú đấm thép. Trong giới giải trí xứ Cảng thơm, câu nói "Nếu đến cả Tiền Gia Lạc cũng không thể thực hiện được động tác này, vậy đừng làm nữa" vô cùng nổi tiếng. 

    Diễn viên Tiền Gia Lạc

    Diễn viên Tiền Gia Lạc

    Tiền Gia Lạc sinh năm 1965 trong một gia đình bình thường ở Hong Kong (Trung Quốc), là con út với ba chị gái và một anh trai. Diễn viên võ thuật Tiền Tiểu Hào chính là anh trai của anh. Ngay từ lớp 2, Tiền Gia Lạc đã đam mê võ thuật, thường trốn đi học kungfu với người hàng xóm là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp nổi tiếng từ những năm 70 - 80.

    Sau khi lên trung học, do học kém, Tiền Gia Lạc bỏ học và đi làm công nhân thời vụ trong hai năm. Anh trai anh, Tiền Tiểu Hào, lúc này đã tham gia lớp huấn luyện võ thuật của hãng phim Thiệu Thị Huynh đệ (Shaw Brothers), đã giới thiệu Tiền Gia Lạc vào lớp học này khi anh chỉ mới 14 tuổi.

    Từ năm 1979 đến 1983, Tiền Gia Lạc học võ từ Hàn Nghĩa Sinh - huấn luyện viên võ thuật của đài Lai TV (sau này đổi tên thành ATV). Năm 1983, anh được Hồng Kim Bảo chú ý và mời tham gia nhóm võ thuật Hồng Gia Ban, trở thành võ sư trẻ nhất nhóm. Với sự chăm chỉ luyện tập, Tiền Gia Lạc nhanh chóng thành thạo các thế võ và trở thành một trong những "Long Hổ võ sư" xuất sắc của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) trong những năm 80 - 90.

    "Long Hổ võ sư" là thuật ngữ chỉ những diễn viên đóng thế cảnh hành động, võ thuật trong ngành công nghiệp điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Họ không chỉ biểu diễn võ thuật mà còn đóng thế cho các diễn viên trong những cảnh quay nguy hiểm.

    Tiền Gia Lạc đam mê võ thuật từ nhỏ

    Tiền Gia Lạc đam mê võ thuật từ nhỏ

    Khi quay phim Phi long mãnh tướng (1988)/Dragons Forever, Thành Long không thể hoàn thành những cảnh hành động khó một cách đẹp mắt như Tiền Gia Lạc. Cuối cùng, Thành Long phải để Tiền Gia Lạc đóng thế trong một vài cảnh võ thuật. Trong phim Phi ưng phương Đông (Eastern Condors) năm 1987 của Hồng Kim Bảo, khi cần thực hiện cảnh nhảy từ sườn đồi xuống xe tải, Hồng Kim Bảo không thể hoàn thành cảnh này và đã sắp xếp Tiền Gia Lạc đóng thế, hoàn thành cảnh quay một cách hoàn hảo.

    Ngoài Thành Long và Hồng Kim Bảo, Tiền Gia Lạc còn đóng thế cho Lưu Đức Hoa trong thời kỳ "thiên vương" đóng phim cho hãng Gia Hòa. Báo Setn khẳng định Tiền Gia Lạc chính là "vua đóng thế" của thể loại phim hành động, võ thuật Hong Kong (Trung Quốc).

    Không chỉ được khán giả yêu mến vì sự nghiệp, Tiền Gia Lạc còn được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt đến cuộc sống hôn nhân với Thanh Doanh Doanh. Cả hai lần đầu hợp tác với nhau qua phim Đát Kỷ Trụ Vương (2001). Năm 2008, Tiền Gia Lạc và Thanh Doanh Doanh tuyên bố hẹn hò. Bốn năm sau, cả hai quyết định trở thành vợ chồng trong sự chúc phúc của người hâm mộ. Năm 2013, Thang Doanh Doanh sinh con gái đầu lòng Tiền Khải Tình.

    Tiền Gia Lạc hạnh phúc bên Thanh Doanh Doanh

     Tiền Gia Lạc hạnh phúc bên Thanh Doanh Doanh

    Từ khi có con gái, cuộc sống của vợ chồng Thanh Doanh Doanh và Tiền Gia Lạc chỉ xoay quanh con, tình cảm càng mặn nồng hơn xưa. Cả hai cùng dành cho nhau những chuyến đi chơi vô cùng sang chảnh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    21 năm hợp tác qua Đát Kỷ Trụ Vương và 10 năm về chung một nhà, Tiền Gia Lạc và Thang Doanh Doanh trở thành hình tượng gia đình chuẩn mực trong giới Cbiz.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/profile-khung-cua-cao-thu-chuyen-ong-the-canh-nguy-hiem-cho-ca-thanh-long-hong-kim-bao-a444055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan