+ Aa-
    Zalo

    PR – Quảng cáo, doanh nghiệp chọn hình thức nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuốn "Quảng cáo thoái vị - PR lên ngôi" nổi tiếng đã nhận xét: Quảng cáo đang trở thành mắt xích yếu trong quy trình tiếp thị vì đã đánh mất sức mạnh trong việc đưa một thương hiệu mới đi vào lòng người.

    Cuốn "Quảng cáo thoá? vị - PR lên ngô?" nổ? t?ếng đã nhận xét: Quảng cáo đang trở thành mắt xích yếu trong quy trình t?ếp thị vì đã đánh mất sức mạnh trong v?ệc đưa một thương h?ệu mớ? đ? vào lòng ngườ?.

    Quảng cáo thoá? vị - PR lên ngô?

    Quảng cáo (Advert?sement) là thông t?n một ch?ều từ phía doanh ngh?ệp đưa đến ngườ? t?êu dùng thông qua hình thức tuyên truyền, g?ớ? th?ệu sản phẩm - dịch vụ nhằm thu hút càng nh?ều ngườ? t?êu dùng càng tốt.

    Trong kh? đó, PR (Publ?c Relat?on) hay còn gọ? là Quan hệ Công chúng là hình thức doanh ngh?ệp t?ếp cận ngườ? t?êu dùng dựa trên những thông t?n trung thực, m?nh bạch, rõ ràng của sản phẩm – dịch vụ, từ đó tạo n?ềm t?n cho ngườ? t?êu dùng cũng như kh?ến ngườ? t?êu dùng tự g?ớ? th?ệu cho nhau về sản phẩm – dịch vụ đó.

    Sự h?ện d?ện của quảng cáo nhằm “cà? đặt” hình ảnh thương h?ệu vào trong t?ềm thức của con ngườ? đã lên đến một mức độ quá l?ều, tạo ra h?ệu ứng ngược. Đặc b?ệt, quảng cáo thường chôn vù? tính chân thật.

    Quảng cáo thoá? vị & PR lên ngô? – đ?ều đó không phủ nhận va? trò của quảng cáo mà chỉ ra trật tự mớ?: “Bây g?ờ PR ngồ? vào vị trí của ngườ? cầm lá? và sẽ dẫn dắt, chỉ đường cho các chương trình t?ếp thị”.

    Nó? rõ hơn, bất cứ một chương trình t?ếp thị nào cũng phả? bắt đầu từ v?ệc PR, và chỉ sau kh? đạt được các mục t?êu của PR thì mớ? chuyển sang quảng cáo.

    Những thương h?ệu thành công từ PR

    Ví dụ t?êu b?ểu nhất, Stark?st - một nhãn h?ệu cá ngừ đóng hộp ở Anh. Để tạo sự khác b?ệt vớ? các đố? thủ, Stark?st đã khở? động ch?ến dịch “Ch?a sẻ tình yêu ẩm thực Anh Quốc”, vớ? kế hoạch truyền thông tổng hợp lấy PR làm trọng tâm, bao gồm tà? trợ cuộc th? Marathon quốc g?a hoành tráng, kèm theo những hoạt động quảng bá thương mạ? nhưng mang tính cộng đồng cao.

    Kết quả, ch?ến dịch này đã g?úp Stark?st có được cảm tình từ ngườ? t?êu dùng nh?ều hơn tất cả các nhãn h?ệu cùng ngành.

    Tạ? V?ệt Nam, một trong những n?ềm tự hào của thương h?ệu V?ệt đã thành công nhờ ch?ến lược PR khôn khéo có lẽ không thể không nhắc đền Cà phê Trung Nguyên.

    Ngày 23/11/2003,  lần đầu t?ên trong lịch sử, một thương h?ệu V?ệt Nam chưa có tên tuổ? (lúc bấy g?ờ) – G7 đã tổ chức một cuộc thử mù, vớ? quy mô khoảng 11.000 ngườ? tham g?a vớ? 2 sản phẩm là G7 và Nescafé của Nestlé – thương h?ệu nổ? t?ếng toàn cầu trong lĩnh vực cà phê hòa tan.

    Kết quả thu lạ? được: 89\% ngườ? uống chọn G7 và chỉ 11\% chọn Nescafé. Sự k?ện này đã phá tan định k?ến "đồ ngoạ? tốt hơn đồ nộ?".

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch k?êm tổng g?ám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên

    Và vớ? đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch k?êm tổng g?ám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã có tuyên bố gây sốc trên Reuters về Starbucks: “Họ không bán cà phê, họ đang bán thứ nước mang mù? vị cà phê vớ? đường trong đó.” Ngoà? ra, “họ hát rất hay về phát tr?ển bền vững nhưng cuố? cùng thì lợ? nhuận thu về là đ?ều mà họ quan tâm. Họ đâu có trồng cà phê, có phả? không? Còn chúng tô? thì trồng cà phê.”

    Ông Vũ đã t?ếp tục tạo nên một quả bom về truyền thông kh? đặt thương h?ệu của mình cạnh một thương h?ệu nổ? t?ếng thế g?ớ? – Starbucks.

    Một sản phẩm thành công cần sự kết hợp g?ữa chất lượng sản phầm và cách làm truyền thông h?ệu quả. Và Trung Nguyên đã làm được cả 2.

    Sức mạnh của phương t?ện truyền thông đạ? chúng

    Đ?ều gì làm cho PR trở thành vũ khí tố? thượng trong cuộc ch?ến thu phục nhân tâm? Đó chính là sức mạnh của một bên thứ ba - các phương t?ện truyền thông đạ? chúng.

    PR đang dần ngồ? vào vị trí của ngườ? cầm lá? và sẽ dẫn dắt,
    chỉ đường cho các chương trình t?ếp thị

    Vậy doanh ngh?ệp có thể đặt n?ềm t?n nơ? đâu để gây dựng ch?ến lược truyền thông h?ệu quả? Câu trả lờ? nằm ở PRWeb - MẠNG TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM (vận hành bở? Netl?nk Corp).

    PRWeb là sức mạnh hợp tác “ch?ến lược” của các cơ quan báo chí, kênh truyền thông và hàng nghìn b?ên tập v?ên, nhà báo, vớ? sứ mệnh phân phố? thông t?n tớ? hàng tr?ệu độc g?ả trong thờ? g?an nhanh nhất, ch? phí thấp nhất và h?ệu quả cao nhất.

    Thật vậy, h?ện Netl?nk đang kha? thác và vận hành hàng chục phương t?ện truyền thông đạ? chúng uy tín, h?ệu quả. Ngoà? ra, Netl?nk còn là đố? tác truyền thông của nh?ều kênh báo chí, thông t?n đ?ện tử có lượng truy cập cao.

    Vớ? những ưu đ?ểm nổ? trộ?, PRWeb sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các g?ả? pháp truyền thông trực tuyến h?ệu quả, thông m?nh: xây dựng thương h?ệu mớ?, xây dựng lạ? thương h?ệu cũ, bảo trợ truyền thông, xử lý khủng hoảng truyền thông… Đặc b?ệt, PRWeb sẽ là “áo g?áp” để bảo vệ danh t?ếng thương h?ệu cho doanh ngh?ệp.

    Ch? t?ết l?ên hệ:

    PRWeb – Mạng truyền thông V?ệt Nam

    Web: www.prweb.vn

    Cán bộ phụ trách: Mr Thắng

    Mob?le: 0912 699 828

    Ema?l: thang.tv@netl?nk.vn

     


     

     

     

     

     

    Thúy Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pr-quang-cao-doanh-nghiep-chon-hinh-thuc-nao-a10573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.