(ĐSPL) - Công ty Piaggio Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi 14.291 xe Vespa 3V để kiểm tra và khắc phục lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.
Cụ thể, có 9.793 xe Vespa LX 3V i.e thuộc diện triệu hồi. Trong đó, số xe Vespa S 3V i.e là 2.655 chiếc, xe Vespa LXV 3V i.e là 1.226 chiếc và xe Vespa LT 3V i.e là 617 chiếc. Tất cả xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị thế hệ động cơ 3V mới của Piaggio và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014.
Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, trong quá trình kiểm tra các chuyên gia đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Trong một số điều kiện hiếm gặp, ống nhiên liệu có thể bị nứt gây rò xăng. Do đó, Piaggio Việt Nam “quyết định kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn nhằm tìm ra lỗi và thay mới bộ phận này”.
Piaggio Việt Nam triệu hồi 14.291 xe để kiểm tra và khắc phục lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu. |
Sau khi được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải), Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra miễn phí cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn có lỗi từ ngày 12/9/2014.
Trường hợp phát hiện lỗi, Piaggio sẽ tiến hành khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới. Toàn bộ các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Thời gian kiểm tra và khắc phục (nếu có) dự kiến sẽ từ 10 - 60 phút.
Ngoài ra, Piaggio cũng tiến hành triệu hồi đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Vespa 946 phiên bản 2013 đã bán ra tại thị trường Việt Nam nhằm kiểm tra lỗi tương tự.
Công ty Piaggio Việt Nam cũng khẳng định tính đến nay, trên thị trường chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do lỗi trên.
Trước đó, hồi cuối tháng 5/2014, Piaggio Việt Nam cũng tiến hành đợt triệu hồi với 10.072 xe Vespa Primavera loại 125 3V ie-100 để kiểm tra cụm phanh trước sản xuất từ ngày 30/9/2013 đến ngày 17/4/2014.
Các xe trên được xác định có nguy cơ mất phanh trước do đường ống dẫn dầu phanh không được lắp đúng theo quy định dẫn tới hiện tượng bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng và làm rò rỉ dầu phanh.
Piaggio Việt Nam cho biết chi tiết này có thể không được lắp đúng cách theo tiêu chuẩn của Piaggio toàn cầu. Ở điều kiện hoạt động không ổn định như trên đường mấp mô trong thời gian dài, xe có thể bị chảy dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh.