+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Tin lời bạn trai quen qua mạng, một phụ nữ bị lừa hơn 14,4 tỷ

    (ĐS&PL) - Nạp tiền đầu tư theo lời bạn trai quen qua mạng, người phụ nữ ở Phú Yên bị lừa số tiền lên tới hơn 14,4 tỷ đồng.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của bà N. về việc bị lừa qua mạng với số tiền hơn 14 tỷ đồng. 

    Theo trình báo, khoảng tháng 8/2024, thông qua mạng xã hội, bà N. kết bạn làm quen với một người đàn ông tên Vương ở TP.HCM, giới thiệu làm nghề sửa chữa máy đánh bạc online casino ở Singapore.

    Ông Vương cho biết, đang ở Singapore để sửa chữa hệ thống, phần mềm đánh bạc và đã phát hiện ra lỗ hổng của trang web đánh bạc, có thể lợi dụng lỗ hổng này để kiếm tiền.

    Nạn nhân bị bạn trai quen qua mạng lừa bằng chiêu trò nạp tiền đầu tư. Ảnh: Dân Việt

    Nạn nhân bị bạn trai quen qua mạng lừa bằng chiêu trò nạp tiền đầu tư. Ảnh: Dân Việt

    Ban đầu, bà N. cũng rất đề phòng sợ bị lừa đảo nhưng khi tham gia đánh bạc theo hướng dẫn của Vương khoảng 20 lần, bà N. hưởng lợi hơn 100 triệu nên tin tưởng. Khi thấy bà N. đã tin tưởng vào việc phát hiện lỗ hổng để có thể chơi "trăm trận trăm thắng", Vương bắt đầu rủ người phụ nữ nạp nhiều tiền vào tài khoản.

    Ngày 8/9, bà N. nạp 300 triệu vào tài khoản để “đầu tư” thì bà rút được gần 27 triệu. Ngày 9/9, bà tiếp tục nạp 1 tỷ đồng vào tài khoản thì Vương đưa ra nhiều lý do như tăng hạn mức nạp tiền, nộp thuế... mới rút được tiền.

    Vì thế, từ ngày 10 đến ngày 18/9, bà N. nộp vào tài khoản số tiền hơn 13,4 tỷ đồng nhưng vẫn không rút được.  Sau nhiều lần nạp và gửi tổng cộng hơn 14,4 tỷ đồng để tăng hạn mức, đóng thuế, xác minh tài khoản, tiền bảo hiểm thì bà N. biết mình bị lừa nên trình báo công an.

    Báo Lao động thông tin, theo Công an tỉnh Phú Yên, chiêu trò lừa đảo trên đã diễn ra trong nhiều tháng qua. Các đối tượng lừa đảo thuê người thành lập công ty, mở tài khoản doanh nghiệp để không phải xác minh danh tính khi chuyển tiền.

    Chúng lập ra các website đầu tư tài chính, trang đánh bạc... rồi sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau để thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia như cam kết đem lại mức lợi nhuận cao cho người tham gia, có thể rút vốn mọi lúc, không mất nhiều thời gian, công sức...

    Để dẫn dắt "con mồi", ban đầu các đối tượng lừa đảo sẽ chuyển trả đầy đủ lợi nhuận cho người tham gia. Đợi khi "con mồi" đầu tư số tiền lớn, đối tượng lừa đảo sẽ dừng giao dịch và gửi thông báo lỗi, sau đó chiếm đoạt số tiền mà người chơi đã đầu tư.

    Trước đó, Công an tỉnh Phú Yên cũng từng tiếp nhận đơn trình báo của 2 nạn nhân bị lừa qua mạng. Trong đó, bà P.M.N (trú huyện Tuy An) bị lừa hơn 2,7 tỷ đồng và ông Bùi T (trú thị xã Đông Hòa) bị lừa hơn 600 triệu đồng do sập bẫy đầu tư qua mạng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phu-yen-tin-loi-ban-trai-quen-qua-mang-mot-phu-nu-bi-lua-hon-14-4-ty-a468035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan