+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: 11 năm tù cho bà nội trợ lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 26/2, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Đào Thị Hồng Nhân (50 tuổi, trú tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Chiều 26/2, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Đào Thị Hồng Nhân (50 tuổi, trú ở số 87 đường Lê Trung Kiên, phường 2, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.
    Theo cơ quan điều tra, dù chỉ là bà nội trợ nhưng từ tháng 4/2012 đến tháng 3/2013, Đào Thị Hồng Nhân nói dối với nhiều người rằng mình đang làm việc tại UBND tỉnh Phú Yên, có mối quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo các sở, ban ngành nên xin được việc làm cho sinh viên mới ra trường. Ai muốn có việc làm phải chi tiền để lo lót.
    Phú Yên: 11 năm tù cho bà nội trợ lừa đảo
    Bị cáo Đào Thị Hồng Nhân trước vành móng ngựa
    Tin lời Nhân, nhiều người đã giới thiệu người quen hoặc trực tiếp đến số nhà 87 đường Lê Trung Kiên đưa tiền và hồ sơ nhờ Nhân kiếm việc làm. Tuy nhiên, sau khi nhận hồ sơ của 14 cá nhân với tổng số tiền 535 triệu đồng, Nhân không xin việc mà vứt bỏ tất cả, chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.
    Biết mình bị lừa, các bị hại làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nhân với cơ quan chức năng, đến ngày 3/4/2013, thị bị bắt tạm giam.
    Nhất Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-11-nam-tu-cho-ba-noi-tro-lua-dao-a23306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...