+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ thấu đáo hơn đàn ông trước khi quyết định... "xuống tiền"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phụ nữ có xu hướng tập trung vào những mục tiêu dài hạn hơn. Họ cũng suy nghĩ thấu đáo hơn và mất nhiều thời gian hơn để đưa ra các quyết định "xuống tiền".

    Phụ nữ có xu hướng tập trung vào những mục tiêu dài hạn hơn. Họ cũng suy nghĩ thấu đáo hơn và mất nhiều thời gian hơn để đưa ra các quyết định "xuống tiền".
    Các học giả từ lâu đã đặt ra câu hỏi liệu có phải phụ nữ là những nhà quản lý và nhà đầu tư xuất sắc hơn nam giới hay không, đặc biệt là trong bối cảnh người ta kêu gọi bình đẳng giới và cho phép phụ nữ chiếm nhiều vị trí hơn ban lãnh đạo doanh nghiệp.
    Phụ nữ thấu đáo hơn đàn ông trước khi quyết định...
    Phụ nữ thấu đáo hơn đàn ông trước khi quyết định... "xuống tiền" (Minh họa cafef).
    Trong một chuỗi các bài viết đăng tải trên blog của công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới BlackRock, chuyên gia tư vấn đầu tư Nelli Oster đã mô tả những khác biệt trong hành vi đầu tư mà giới tính mang lại.
    Theo đó, có 3 điểm khác căn bản giữa cách thức đầu tư của nam giới và nữ giới.
    Thứ nhất, phụ nữ có xu hướng tập trung vào những mục tiêu dài hạn hơn. Nhìn chung, phụ nữ sẽ đưa ra mối liên hệ giữa tiền bạc với sự an toàn, độc lập và chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình. Theo một nghiên cứu kiểm tra những trải nghiệm của phụ nữ với các công ty cung cấp dịch vụ quản lý tài sản được Boston Consulting Group công bố năm 2010, phụ nữ sẽ tập trung vào các kế hoạch dài hạn.
    Trái lại, nam giới – với bản năng cạnh tranh và tìm kiếm cảm giác mạnh – có xu hướng tập trung vào những khoản đầu tư ngắn hạn trong danh mục. Khi được hỏi, chỉ có 20\% nữ giới tự nhận họ đã chuẩn bị tốt để đưa ra những quyết định tài chính. Tỷ lệ ở nam giới lên tới 38\%.
    Trong khi 40\% nam giới cho rằng họ thích “môn thể thao” đầu tư, chỉ 22\% nữ giới có câu trả lời như vậy. 70\% nữ giới miêu tả họ là những người tiết kiệm chứ không phải là nhà đầu tư. Tỷ lệ ở nam giới là 60\%.
    Những sự kiện tiêu cực như thiên tai, khủng bố tấn công hoặc khủng hoảng tài chính thường khiến nam giới cảm thấy tức giận hơn là sợ hãi. Ngược lại, nữ giới cảm thấy sợ hãi thay vì giận dữ.
    Thứ hai, phụ nữ cũng suy nghĩ thấu đáo hơn và mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định. Một số nghiên cứu – trong đó có nghiên cứu của LPL Financial – cho thấy phụ nữ sẽ nghiên cứu nhiều tài liệu trước khi quyết định và do đó sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nữ giới cũng là những nhà đầu tư kiên nhẫn hơn và hay tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi điều chỉnh danh mục. Trong khi đó, nam giới coi trọng yếu tố điểm rơi thị trường hơn. Để thu thập thong tin, nữ giới thường thảo luận theo nhóm trong khi nam giới ưa thích cách tiếp cận độc lập.
    Thứ ba, phụ nữ thường tìm kiếm giúp đỡ từ bên ngoài. Theo một nghiên cứu được công bố năm ngoái, các nhà đầu tư nữ dễ tiếp nhận và lĩnh hội các nghiên cứu cũng như lời khuyên về tài chính hơn so với nam giới. Họ cũng thường yêu cầu các nhà tư vấn tài chính bỏ nhiều thời gian và nguồn lực hơn. Dẫu vậy, một khi đã tin tưởng, họ sẽ là những khách hàng trung thành hơn và chú trọng vào những mối quan hệ bền vững lâu dài.
    Cuối cùng, Nelli Oster đưa ra kết luận cả nữ giới và nam giới đều nên chắc chắn rằng phong cách đầu tư sẽ phù hợp với mục tiêu tài chính của bản thân họ. “Đối với phụ nữ, điều này có nghĩa là họ nên chấp nhận rủi ro nhiều hơn một chút. Còn đối với nam giới, họ nên tập trung nhiều hơn vào những mục tiêu dài hạn thay vì ngắn hạn".
    Theo Cafef
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-thau-dao-hon-dan-ong-truoc-khi-quyet-dinh-xuong-tien-a24713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan