+Aa-
    Zalo

    Phu nhân ông Biden nói gì về cáo buộc "bằng tiến sĩ giả"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày gần đây, phu nhân Tổng thống đắc cử Joe Biden đã trở thành tâm điểm chú ý vì bị cáo buộc sở hữu "bằng tiến sĩ giả".

    Trong những ngày gần đây, phu nhân Tổng thống đắc cử Joe Biden đã trở thành tâm điểm chú ý vì bị cáo buộc sở hữu "bằng tiến sĩ giả".

    Ngày 17/12, bà Jill Biden, phu nhân Tổng thống đắc cử Joe Biden, lần đầu lên tiếng về cáo buộc sở hữu "bằng tiến sĩ giả". Theo đó, phu nhân nhà Biden khẳng định: "Điều này khiến tôi vô cùng bất ngờ. Ý tôi là giọng điệu khi họ gọi tôi là 'nhóc con'. Học vị này là một trong những điều tôi tự hào nhất. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ".

    Trước đó, trong một bài viết trên tờ Wall Street Journal xuất bản ngày 12/12, tác giả Joseph Epstein đã yêu cầu bà Jill Biden từ bỏ chức danh "tiến sĩ" của mình. Ông Epstein cho rằng bằng cấp hiện tại của bà chưa đạt tới học vị này. Bên cạnh đó, ông còn gọi cựu đệ nhị phu nhân Mỹ là "nhóc con" và phản bác luận án tiến sĩ của bà khi ấy "không thiết thực". 

    Bà Jill Biden cho biết học vị tiến sĩ là điều bà tự hào nhất. Ảnh: AP

    Được biết, năm 2007, bà Jill Biden đã hoàn tất khoá học tiến sĩ. Luận án của bà khi ấy tập trung vào vấn đề "giữ chân sinh viên ở cấp đại học cộng đồng và đảm bảo nhu cầu thiết yếu của họ". Trước đó, bà Jill cũng đã nhận bằng thạc sĩ ở lĩnh vực giáo dục. 

    Sau khi bài viết của tác giả Josepth Epstein được đăng tải, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Những người ủng hộ phu nhân nhà Biden đã gay gắt chỉ trích nội dung bài báo và chỉ trích tác giả vì thái độ thiếu tôn trọng.

    Chia sẻ thêm về vấn đề này, phu nhân tổng thống đắc cử cho biết bà vô cùng biết ơn những người đã bênh vực và ủng hộ mình, nói rằng bà "đã vô cùng choáng ngợp trước những điều tốt đẹp họ dành cho mình". 

    Được biết, bà Jill Biden đã có nhiều năm giảng dạy môn ngôn ngữ Anh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia ngay cả trong thời điểm chồng bà đảm nhận vai trò phó tổng thống Mỹ. Theo đó, phu nhân nhà Biden tiết lộ bà sẽ tiếp tục công việc này ngay cả khi chuyển vào Nhà Trắng. Điều này đã khiến bà Jill Biden trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên của Mỹ còn "làm công ăn lương" trong thời gian tại nhiệm. 

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-ong-biden-noi-gi-ve-cao-buoc-bang-tien-si-gia-a349866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan