+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh làm cách nào để đón con đang kẹt ở quê về TP.HCM?

    (ĐS&PL) - Theo hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1/10, phụ huynh có thể đăng ký đón con đang kẹt ở quê trở lại thành phố.

    Tuổi Trẻ Online dẫn số liệu thống kê cho biết, TP.HCM hiện có khoảng 100.000 học sinh kẹt ở các tỉnh thành khi về quê nghỉ hè hoặc được cha mẹ gửi về quê tránh dịch COVID-19. Nhiều phụ huynh đang nóng lòng đón con trở lại TP.HCM do các con đã vào năm học mới, việc học trực tuyến tại quê gặp nhiều khó khăn vì thiết thiết bị, đường truyền yếu…

    Vào tối ngày 1/10, sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã công bố hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1/10, trong đó có nội dung người dân TP.HCM có thể đăng ký đón con từ các tỉnh về lại TP.

    Cụ thể, người dân cần làm đơn đề nghị theo mẫu, kèm theo bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan; giấy tờ chứng minh rồi gửi vào hộp thư điện tử của sở GTVT là [email protected].

    Trong đơn đề nghị, người dân trình bày lý do, kế hoạch đi lại (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết...). Sở GTVT sẽ xem xét giải quyết và thông báo kết quả qua email trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được đơn.

    Khi nộp đơn, người dân lưu ý ghi rõ thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email cá nhân trong đơn để phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết.

    phu huynh lam cach nao de don con dang ket o que ve tphcm
    Người dân tại TP.HCM có thể đăng ký đón con đang kẹt ở quê trở lại TP.HCM. Ảnh minh họa: Minh Hoàng/ Tri Thức Trực Tuyến

    Trường hợp được chấp thuận, người dân tự in công văn trả lời của sở GTVT hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi đi trên đường.

    Liên quan đến việc này, Tri Thức Trực Tuyến thông tin thêm sở GTVT yêu cầu người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải đáp ứng các yêu cầu: Thực hiện nghiêm “Nguyên tắc 5K”; là người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (điều kiện này không áp dụng đối với người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác trở về); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế.

    Người dân không di chuyển bằng xe mô tô, xe gắn máy. Phương tiên di chuyển được cho phép là các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không). Trong trường hợp người dân di chuyển bằng xe ô tô cá nhân, cần có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm phương tiện.

    Bên cạnh đó, người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiên phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID trước khi tham gia giao thông.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-lam-cach-nao-de-don-con-dang-ket-o-que-ve-tp-hcm-a515030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan