+Aa-
    Zalo

    Phóng viên Úc coi chiến thắng của U23 VN là "ăn may" từng bị sa thải và Thủ tướng chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia từng bị đài SBS sa thải và chính Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull công khai chỉ trích.

    Phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia từng bị đài SBS sa thải và chính Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull công khai chỉ trích.

    Từ sau chiến thắng lịch sử trong vòng bán kết của của đội tuyển U23 Việt Nam đến khi giải đấu kết thúc, phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia đã đăng tải nhiều bài viết cho rằng đây chỉ là một sự may mắn ngẫu nhiên, đánh giá thấp tính chuyên nghiệp của giải AFC,... gây nhiều tranh cãi. Để xoa dịu người hâm mộ Việt Nam, tờ Fox Sport đã làm một clip vinh danh hành trình kỳ diệu của đội tuyển U23 Việt Nam trong giải đấu AFC.

    Phóng viên Scott McIntyre - Ảnh: TheGuardian

    Theo một số thông tin trên các hãng thông tấn Úc, năm 2015, Scott từng bị sa thải khỏi đài truyền hình SBS bởi đăng tải các nội dung tiêu cực liên quan đến chính phủ Australia. Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã nêu đích danh phóng viên này trên trang cá nhân và có cuộc điện đàm riêng với giám đốc đài SBS Michael Ebeid.

    Sau khi phải dừng sự nghiệp phóng viên xã hội, Scott McIntyre ngày càng tỏ rõ thái độ chống đối với chính phủ Australia cũng như thường xuyên có các nhận xét tiêu cực hoặc mỉa mai dành cho các giải đấu châu lục có sự tham gia của quốc gia này.

    Năm 2016, Scott tiếp tục bị chính phủ Australia “dằn mặt” vì cáo buộc lực lượng quân đội Australia từng cướp bóc, cưỡng hiếp và giết chóc tại Nhật Bản trước sự kiện bom hạt nhân Hiroshima.

    Nội dung buộc tội quân đội Australia trên Twitter cá nhân - Ảnh: Twitter

    Mới nhất, sau khi đội tuyển U23 Uzbekistan giành cúp vô địch, phóng viên thể thao này tiếp tục đăng tải các bài viết mới trên tạp chí thể thao và trang cá nhân để khẳng định lối chơi tích cực của Uzbekistan đã “đánh bại một phong cách thể thao cổ hủ và bảo thủ của huấn luyện viên (HLV) Park và tuyển U23 Việt Nam”. Thông tin này đã khiến dư luận quốc tế và Việt Nam dậy sóng.

    Thu Phương
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-uc-coi-chien-thang-cua-u23-vn-la-an-may-tung-bi-sa-thai-va-thu-tuong-chi-trich-a217995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan