+Aa-
    Zalo

    Phỏng vấn doanh nhân Võ Văn Pháp, Chủ tịch HĐQT BBB Group: “Kinh doanh là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có rất nhiều nguyên nhân dẫn ta đến một ngành nghề kinh doanh và gắn bó với nó. Với doanh nhân Võ Văn Pháp, việc chạm duyên với ngành Tài Chính đến từ mong muốn được làm giàu cho bản thân để rồi từ đó, anh mang những giá trị ấy phục vụ lại cộng đồng. Như một câu thơ của tác giả Tố Hữu đã từng viết: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”…

    Khát vọng làm giàu cho xã hội.

    Nếu ví công việc của người làm kinh doanh tài chính giống như việc “gieo hạt” và chờ ngày “thu hoạch”, thì có thể nói doanh nhân Võ Văn Pháp là một vị kỹ sư đầu ngành luôn trăn trở làm thế nào để mang lại những “trái ngọt” nhất định dành cho các chủ nông trang. Công việc này không chỉ thể hiện được “cái tâm” mà còn nâng cao “cái tầm”. Nhân dịp kỳ ấn phẩm đặc biệt, chúng tôi xin hẹn gặp CTHĐQT BBB Group vào một buổi sáng cuối tuần mùa thu để anh không phải tất bật với guồng quay công việc như thường lệ nhưng hóa ra anh lại đến điểm hẹn sau khi kết thúc một buổi gặp đối tác quan trọng.

    i1

    Xin chào doanh nhân Võ Văn Pháp! Được biết, BBB Group đang để lại ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường Tài Chính chỉ sau hơn hai năm ra mắt. Đến thời điểm hiện tại, anh có thể đúc kết về hành trình này bằng một câu ngắn gọn được không?

    Doanh nhân Võ Văn Pháp: “Tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng” là câu nói tôi chọn để diễn tả chặng đường 2 năm vừa qua. Như bạn cũng đã biết, Tôi từng làm việc tại các tập đoàn nước ngoài và được trao nhiều cơ hội để phát triển bản thân, nhưng trước đó tôi chỉ phấn đấu để làm giàu cho chính mình, chỉ khi dấn thân vào Tài chính, tôi mới nhận ra đích đến cuối cùng của một công việc kinh doanh là phụng sự cho xã hội. Sau 2 năm, với tôi thành quả đạt được là khi ta có thể kiến tạo nên những giá trị có ích để mang lại cho xã hội, cho cộng đồng. Hôm nay, khi các đối tác, cổ đông, nhân sự tại BBB GROUP đều cảm thấy được phát triển trong một môi trường tràn đầy yêu thương, tôi biết doanh nghiệp của mình đã phần nào được nâng tầm giá trị và khiến cho cuộc sống của nhiều người trở nên tốt đẹp hơn.

    i2

    Điều gì đã khiến anh có cú “bức phá ngoạn mục” ở lĩnh vực kinh doanh này?

    Doanh nhân Võ Văn Pháp: Nếu nói giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi của người ta nhiều thứ thì nó cũng mở ra nhiều cơ hội với nhiều người. Và với tôi, trong giai đoạn này tôi cũng đối mặt với những khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động của các công ty, việc này đã khiến tôi suy nghĩ lại về hành trình cuộc đời của mình. Tôi đã tự hỏi đâu là thứ mình cần và điều cuối cùng mình mong muốn trong cuộc sống này là gì? Sau đó, tôi nhận ra mình phải cân bằng nhiều khía cạnh để luôn sẵn sàng đối diện với áp lực cuộc sống với một nền tảng tài chính vững mạnh. Xuất phát từ mong muốn đó, tôi đã liên kết với những người bạn, người thầy tại Dubai - nơi trước đây tôi từng du học và làm việc. Trong quá trình ấy, tôi may mắn nhận được sự tin tưởng và quan tâm của các doanh nhân Việt Kiều,họ là những người có thế lực về tài chính và có tấm lòng hướng về quê hương nhưng chưa có cầu nối uy tín tại Việt Nam để làm những việc này. Tới đây, cơ hội và thách thức mới đã mở ra với tôi, bắt đầu từ cuối năm 2020, tôi đã lên kế hoạch để tiếp cận nguồn vốn ấy và xây dựng các chính sách đầu tư để có thể mang đến những giá trị xứng đáng cho cộng đồng. Tôi đã tập trung tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất hướng đến việc đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thiếu vốn như xây dựng, du lịch, bất động sản, nông nghiệp, công nghiệp... Tất cả đều xuất phát từ mong muốn sâu thẳm của tôi là chúng ta sẽ xây dựng một môi trường kinh doanh ổn định, bền vững dựa trên nền tảng tài chính vững mạnh, để từ đó giúp doanh nghiệp được tái đầu tư và phát triển mạnh mẽ hơn.

    i3

    Vậy nhìn lại hành trình vừa qua, đâu là điều anh cảm thấy tự hào nhất cho doanh nghiệp của mình?

    Từ một người đã từng thất bại khi đầu tư Tài Chính, nhưng hiện nay tôi đang điều hành một công ty với số lượng nhân sự trải dài từ Bắc vào Nam. Tôi đã rất tự hào khi hoàn thành mục tiêu là đưa BBB Group liên tiếp lọt Top Thương hiệu phát triển vững mạnh năm 2021; thương hiệu được Tín Nhiệm Asia 2022. Đó sẽ là minh chứng cho nỗ lực không chỉ của cá nhân tôi mà còn của cả tập thể luôn đồng lòng trong hơn 2 năm qua. Sắp tới, chúng tôi sẽ định hướng phát triển doanh nghiệp với những chiến lược sâu rộng và cụ thể hơn. Trong đó, điều chúng tôi quan tâm nhất là các dự án liên quan đến cộng đồng như Dự án xây dựng rác thải và nông trại chăn nuôi tại các tỉnh thành Việt Nam.

    i4

    Dấn thân vào kinh doanh nhiều năm, triết lý của doanh nhân Võ Văn Pháp liệu đã có những thay đổi gì đáng kể không, thưa anh?

    Doanh nhân Võ Văn Pháp: Triết lý kinh doanh của tôi trước nay hoàn toàn không thay đổi. Sau khi trải qua tuổi trẻ cống hiến hết mình, tôi hiểu rằng chỉ khi nào chúng ta biết cho đi nhiều hơn nhận lại, thì dù chúng ta có thất bại trong kinh doanh thì cái nhận lại cũng không thể nào mua được bằng tiền. Vì thế sứ mệnh của BBB GROUP luôn được đặt ra trong bất kể môi trường nào dù nghịch cảnh hay điều kiện tốt nhất cũng phải là “phụng sự cho xã hội”. Điều này cũng chính là mong muốn lớn nhất của các cổ đông, đối tác của chúng tôi khi quyết định đầu tư vào BBB GROUP. Chỉ khi chúng ta có một mục đích chung, chúng ta mới bắt đầu hành động để đạt được mục đích đó, và đó cũng chính là tiền đề cơ bản để BBB GROUP ra đời.

    i5

    Ắt hẳn những ai biết đến doanh nhân Võ Văn Pháp đều ấn tượng bởi vẻ ngoài khôi ngô tuấn tú và lối trò chuyện dí dỏm, thông minh. Tuy nhiên, để trở thành một doanh nhân thành đạt đầy tự tin và bản lĩnh, gặt hái được nhiều thành tựu như hôm nay anh cũng mất nhiều năm trải nghiệm thậm chí thất bại. Vậy anh có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ mới khởi nghiệp không, thưa anh?

    Doanh nhân Võ Văn Pháp: có thể nói, ở thời điểm hiện tại tôi đã tự tin khoác lên mình chiếc áo doanh nhân và mang đến sự tỏa sáng của một viên ngọc thô sau khi được mài giũa trước những sóng gió và thách thức của cuộc đời.

    Nếu như trước đây niềm đam mê của tôi là nghệ thuật và hầu như các bạn đồng trang lứa đều tỏa sáng ở lĩnh vực này, thì tôi lại rẽ sang con đường khởi nghiệp bằng cách làm chủ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cũng chính bước ngoặt đó đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội để trải nghiệm và phát huy tiềm năng của bản thân một cách đúng với sở trường của tôi nhất. Vì thế nếu đưa ra một lời khuyên dành cho các bạn trẻ, tôi sẵn sàng trả lời rằng: hãy cứ khát khao, cứ ước mơ và thực hiện nó, dù cho điều đó có thành công hay không, thì cũng để lại cho mỗi chúng ta một bài học vô giá. Đừng bao giờ sợ thất bại hoặc làm không đúng chuyên môn ngành nghề đã học, vì bất cứ công việc nào cũng đều là cơ hội, điều quan trọng hãy biết chuyển hoá cơ hội đó để trở nên thành công theo cách bạn muốn.

    i6

    Người ta vẫn thường nói: “Muốn đội được vương miện phải chịu được sức nặng của nó”, nhưng với doanh nhân Võ Văn Pháp, anh lại không cho đó là áp lực. Theo anh, áp lực lớn nhất của vương miện chính là đến từ sức nặng của ý chí bản thân. Anh cũng thừa nhận rằng bản thân là một người đam mê kinh doanh, khát khao thể hiện mình và anh thấy mình hoàn toàn phù hợp với điều đó. Vì vậy anh chưa bao giờ cho là mình đang ở trên đỉnh cao của thành công để khiến bản thân cảm thấy gánh nặng. Anh luôn cố gắng cân bằng mọi khía cạnh của cuộc sống bằng cách làm từ thiện, chia sẻ nhiều hơn đến với những mãnh đời bất hạnh. Chỉ có như vậy thì dù công việc có nặng nhọc đến mấy, anh vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc.

    i7

    Thành đạt và có tấm lòng thiện nguyện như thế, anh Võ Văn Pháp ngày càng chứng minh sức ảnh hưởng của bản thân để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “xây dựng các giá trị cho cộng đồng”. Chúc anh luôn mạnh khỏe, giữ vững tay chèo trước những sóng gió của hành trình mình đang đi và thêu dệt nên những giấc mơ cho cuộc đời.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-van-doanh-nhan-vo-van-phap-chu-tich-hdqt-bbb-group-kinh-doanh-la-cho-dau-chi-nhan-rieng-minh-a549564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công bố cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc Tế 2022

    Công bố cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc Tế 2022

    Chiều ngày 13/8, buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc Tế 2022 chính thức diễn ra tại La Vela Sai Gon Hotel - 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM với sự tham gia của đông đảo các ngôi sao hàng đầu Giới giải trí.