+Aa-
    Zalo

    Phong tỏa toàn quốc, Pháp điều 100.000 cảnh sát siết việc đi lại ngăn lây lan Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau lệnh phong tỏa tại Pháp, người dân được yêu cầu ở trong nhà, trừ khi mua đồ ăn, đi làm hoặc đi khám bệnh. Bất cứ ai kháng lệnh sẽ bị phạt tới 135 Euro.

    Sau lệnh phong tỏa tại Pháp, người dân được yêu cầu ở trong nhà, trừ khi mua đồ ăn, đi làm hoặc đi khám bệnh. Bất cứ ai kháng lệnh sẽ bị phạt tới 135 Euro.

    Pháp siết chặt việc đi lại chưa từng có. Ảnh: RT

    Pháp sẽ triển khai 100.000 cảnh sát để thực thi lệnh phong tỏa do Tổng thống Emmanuel Macron đặt ra, nhằm kiềm chế sự bùng phát của Covid-19, Bộ trưởng Nội vụ nước này cho biết hôm 16/3. Các trạm kiểm soát cố định sẽ được thiết lập trên toàn quốc.

    Mọi người cần ở trong nhà, trừ khi mua đồ ăn, đi làm hoặc đi khám bệnh. Bất cứ ai kháng lệnh sẽ bị phạt,  Bộ trưởng Nội vụ Pháp Kouthe Castaner cho biết. Những người kháng lệnh sẽ bị phạt tới 135 euro.

    Pháp đã đóng cửa các nhà hàng, quán bar, trường học và các khu nghỉ mát, trượt tuyết. Tổng thống Macron nói rằng các biện pháp chưa từng có trong thời bình là cần thiết vì số người nhiễm bệnh tăng gấp đôi cứ sau ba ngày và số người tử vong thì tăng cao hơn.

    "Tôi biết những gì tôi đang yêu cầu là chưa từng có nhưng hoàn cảnh đòi hỏi điều đó", ông Macron nói.

    "Chúng tôi không chống lại quân đội khác hoặc quốc gia khác. Nhưng kẻ thù ở ngay đó: vô hình, khó nắm bắt và ngày càng tăng lên về số lượng”.

    Ông Macron cho biết, việc phòng chống trở lên khó khăn khi quá nhiều người bỏ qua các cảnh báo trước đó và tụ tập trong công viên,  trên các góc phố vào cuối tuần, mạo hiểm sức khỏe của chính họ và người khác.

    Từ giờ, bất cứ ai ra ngoài sẽ cần xuất trình giấy tờ, với mẫu có sẵn từ trang web của chính phủ, nêu rõ lý do họ ra ngoài.

    Tại Pháp, Covid-19 đã khiến 148 người thiệt mạng và hơn 6.600 người nhiễm bệnh.

    Quân đội di động 

    Quân đội Pháp cũng sẽ được triển khai để hỗ trợ phòng chống dịch. Các binh sĩ sẽ giúp vận chuyển người bệnh đến các bệnh viện có khả năng xét nghiệm và điều trị. Hiện có một bệnh viện quân đội với 30 giường chăm sóc đặc biệt được thiết lập ở khu vực phía đông Alsace, nơi một trong những cụm có số lượng ca nhiễm Covid-19 cao nhất.

    Ông Macron cho biết ông đã hoãn đợt bầu cử lần thứ hai vào ngày 15/3, vì nhiệm vụ quan trọng nhất của chính phủ lúc này là cần phải chống lại đại dịch.

    “Chính phủ khi cần thiết sẽ lập pháp bằng nghị định để chống lại Covid-19”, ông Macron nói.

    Cùng với các biện pháp phòng chống dịch, ông Macron cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp với khoản vay trị giá 300 tỷ euro, dự kiến đệ trình lên quốc hội trong những tuần tới.

    Mộc Miên (Theo France24.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-toan-quoc-phap-dieu-100000-canh-sat-siet-viec-di-lai-ngan-lay-lan-covid-19-a315645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan