+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Zimbabwe bị thương trong vụ nổ ở Bulawayo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc xảy ra trong cuộc mít tinh đầu tiên của Tổng thống Mnangagwa ở thành phố Bulawayo trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 30/7.

    Vụ việc xảy ra trong cuộc mít tinh đầu tiên của Tổng thống Mnangagwa ở thành phố Bulawayo trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 30/7.

    Ngày 23/6, truyền hình nhà nước Zimbabwe cho biết, một trong hai Phó Tổng thống nước này đã bị thương trong vụ nổ trước đó cùng ngày tại buổi vận động tranh cử của Đảng Liên minh Dân tộc Phi Zimbabwe - Mặt trận yêu nước (ZANU-PF) cầm quyền ở thành phố Bulawayo...

    Khói bốc lên sau vụ nổ tại Bulawayo. Ảnh: Associated Press

    Reuters dẫn lời người phát ngôn tổng thống George Charamba cho biết, vụ nổ xảy ra tại khu vực VIP, của các quan chức cấp cao. Ông Mnangagwa không bị thương và đã được đưa đến nơi an toàn.

    Tuy nhiên, vụ nổ làm vợ chồng Phó Tổng thống thứ nhất Constantino Chiwenga, Phó Tổng thống thứ hai Kembo Mohadi và Bộ trưởng Tài nguyên Nước, Môi trường và Khí hậu Oppah Muchinguri Kashiri bị thương.

    Hiện chưa rõ số người bị thương cụ thể cũng như tình hình thương tích của ông Mohadi và bà Kashiri. Tuy nhiên, vợ chồng Phó tổng thống Chiwenga được cho là chỉ bị thương nhẹ.

    Theo Reuters, Tổng thống Emmerson Mnangagwa khẳng định ông là mục tiêu của vụ nổ. Trong những phát biểu đầu tiên về vụ việc, ông Mnangagwa đã gọi đây là một “hành động hèn nhát” và không thể ngăn cản Zimbabwe tổ chức các cuộc bầu cử tự do và hòa bình.

    Vũ Đậu (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-zimbabwe-bi-thuong-trong-vu-no-o-bulawayo-a234005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan