+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Tây Ban Nha nhập viện do nhiễm trùng đường hô hấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo đã được tiến hành xét nghiệm Covid-19, sau khi nhập viện do nhiễm trùng đường hô hấp.

    Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo đã được tiến hành xét nghiệm Covid-19, sau khi  nhập viện do nhiễm trùng đường hô hấp.

    Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo. Ảnh: AP

    Ngày 23/3, chính phủ Tây Ban Nha cho biết, Phó thủ tướng Carmen Calvo đã đến bệnh viện chiều ngày hôm trước và sau khi xét nghiệm, các bác sĩ yêu cầu bà ở lại để điều trị vì nhiễm trùng đường hô hấp.

    Bà Calvo đồng thời được xét nghiệm với Covid-19 và kết quả sẽ được công bố ngay sau khi các bác sĩ thông báo.

    Covid-19 hiện đã lây lan tới 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sau khi khởi phát ở Vũ Hán vào tháng 12/2019. Dịch bệnh khiến hơn 340.000 người nhiễm và hơn 14.700 người tử vong.

    Tây Ban Nha hiện ghi nhận hơn 33.000 ca nhiễm và hơn 2.100 ca tử vong. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero cũng nhiêm Covid-19.

    Dù vậy, giới chức Tây Ban Nha cũng ghi nhận 2.575 người được điều trị thành công, trong khi 1.785 người khác đang nằm trong các phòng chăm sóc tích cực. 

    Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Pedro Sanchez ngày 21/3 tuyên bố chính phủ của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để chiến đấu với Covid-19 và cảnh báo rằng “điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến”.

    “Vẫn còn những ngày đầy khó khăn ở phía trước. Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng. Nguy cơ đang ở khắp nơi” - ông Sanchez cho biết. 

    Trước đó, Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn quốc sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, bắt đầu từ 14/3. Khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

    Tất cả cửa hàng phải đóng cửa, trừ trạm xăng, hiệu thuốc, cửa hàng bán thực phẩm và nhu yếu phẩm. Toàn bộ quán bar, nhà hàng và quán cà phê phải đóng cửa nhưng được phép cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. 

    Và mới đây, chính quyền Madrid cũng thông báo sắp tới sẽ gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 15 ngày, đến ngày 11/4.

    Theo CNA, hiện hàng loạt bệnh viện dã chiến đã được thiết lập trên khắp Tây Ban Nha để đối phó với đại dịch.  

    Các bác sĩ tại thủ đô Madrid được quân đội hỗ trợ hồi cuối tuần qua đã bắt đầu chuyển các bệnh nhân tới một bệnh viện dã chiến được thiết lập tại khu triển lãm trung tâm ở Madrid để giảm tải cho các bệnh viện nội thành. Bệnh viện dã chiến này có thể tiếp nhận tới 5.500 người cùng lúc. 

    Trước mắt, chính phủ cũng đã mua 640.000 thiết bị xét nghiệm nhanh và phát 1,3 triệu khẩu trang cho các nhân viên y tế và bệnh nhân.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-tay-ban-nha-nhap-vien-do-nhiem-trung-duong-ho-hap-a316541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan