+Aa-
    Zalo

    Phó giám đốc bị bắt cóc đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc kể lại giây phút gặp nạn

    (ĐS&PL) - Khi đang xem một căn nhà trong khu dân cư ở tỉnh Hậu Giang để lên phương án thiết kế nội thất, phó giám đốc bị bắt cóc, đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc.

    Xúc động những dòng thư cảm ơn công an

    Liên quan vụ một Phó giám đốc công ty bị bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng, mới đây, người này đã có những dòng thư gửi lời cảm ơn đến Công an tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ và Vĩnh Long.

    Báo Tiền phong dẫn nội dung thư cho hay, anh M.V.C (phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại thành phố Cần Thơ) gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hậu Giang.

    "Các anh thật xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân, cho đất nước Việt Nam. Và trong suốt quá trình bị bắt, nhốt giữ, uy hiếp, tôi luôn có một niềm tin là mình sẽ được các anh công an cứu và sẽ được giải thoát an toàn trở về với gia đình.

    Và một lần nữa tôi và gia đình tôi luôn luôn khắc ghi sự việc trên mà lực lượng công an đã giúp đỡ, đưa tôi an toàn trở về", Báo Giao thông dẫn nội dung thư cảm ơn với lời lẽ đầy xúc động của anh C.

    Lá thư xúc động của ông M.V.C gửi Công an tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Tiền phong

    Lá thư xúc động của ông M.V.C gửi Công an tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Tiền phong

    Cũng theo lời kể của anh C., ngày 10/5, tại một căn nhà trong khu dân cư ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (anh C. được nhóm đối tượng mời tới xem nhà để thiết kế nội thất - PV). Tại đây, anh C. bị các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công, uy hiếp, lấy hết tài sản.

    Các đối tượng sau đó đã đưa anh C. đến giam giữ tại một căn nhà ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Nhóm đối tượng đã sử dụng điện thoại của anh C. nhắn tin cho người thân, yêu cầu gia đình anh C. chuyển 10 tỷ đồng để chuộc người.

    Theo anh C., suốt thời gian bị bắt, nhốt, uy hiếp, anh luôn có niềm tin mình sẽ được giải thoát an toàn trở về với gia đình...

    Kịch tính màn đấu trí với kẻ bắt cóc

    Thông tin trên báo Người lao động, trưa 11/5, Công an huyện Châu Thành A tiếp nhận tin báo về việc ông M.V.C sau khi đi đến địa bàn huyện này hôm 10/5 để gặp khách hàng thì bị bắt cóc. Nhóm bắt cóc liên hệ với gia đình ông C. đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng

    Vì lo ngại cho sự an toàn của nạn nhân nên phía gia đình đã chuyển cho nhóm bắt cóc 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng này cung cấp.

    Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

    Xác định được nạn nhân có mối quan hệ rộng, Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động, phối hợp với các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an các tỉnh, thành TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp..., đồng thời huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác truy theo dấu vết các đối tượng và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

    Nhóm đối tượng thực hiện bắt cóc anh C. Ảnh: Báo Giao thông

    Nhóm đối tượng thực hiện bắt cóc anh C. Ảnh: Báo Giao thông

    Đến chiều 11/5 và sáng 13/5, Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1977; ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Nguyên (SN 1987, em ruột của Nghĩa), Nguyễn Quốc Thanh (SN 1987; ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (SN 1978; sống lang thang) đã bị bắt.

    Theo báo VietNamnet, công an xác định đối tượng chủ mưu gây án là hai anh em ruột: Nguyễn Hữu Nghĩa và Nguyễn Thanh Nguyên.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai do nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài, đồng thời nhận thấy anh C. là phó giám đốc công ty, gia đình có điều kiện nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/pho-giam-oc-bi-bat-coc-oi-10-ty-ong-tien-chuoc-ke-lai-giay-phut-gap-nan-a430485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan