+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong chính thức bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong chính thức bị bắt giữ, nhằm phục vụ điều tra vụ bê bối liên quan tới Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

    Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong chính thức bị bắt giữ, nhằm phục vụ điều tra vụ bê bối liên quan tới Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

    Theo tin tức trên báo VietnamPlus, ngày 17/2, Tòa án quận Trung tâm Seoul cho biết Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã chính thức bị bắt giữ nhằm phục vụ công tác điều tra vụ bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

    Trong một tuyên bố, người phát ngôn tòa án cho biết việc bắt giữ Lee Jae-yong ở thời điểm hiện tại là cần thiết do những cáo buộc và bằng chứng mới trong vụ việc.

    Ông Lee là thế hệ thứ ba trong gia đình lãnh đạo Tập đoàn Samsung. Ảnh: Bloomberg.

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, Phó chủ tịch 48 tuổi của Samsung đã bị cảnh sát đưa vào Trại giam trung tâm Seoul, sau khi xuất hiện tại tòa ngày 16/2 để nghe phán quyết của các thẩm phán về việc bắt giữ mình.

    Trong khi đó đó, Tòa án quận Trung tâm Seoul đã bác yêu cầu ban hành lệnh bắt Chủ tịch Samsung Electronics Park Sang-jin - người cũng đứng đầu Liên đoàn Cưỡi ngựa Hàn Quốc.

    Được biết, hôm 14/2, Văn phòng công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra vụ bê bối chính trị hiện nay tại Hàn Quốc đã yêu cầu lệnh bắt đối với 2 nhân vật trên của Samsung về tội hối lộ và các cáo buộc khác, sau những nỗ lực bất thành trước đó nhằm bắt ông Lee Jae-yong đã bị tòa án bác bỏ.

    Trước đó 1 tháng, tòa án đã bác yêu cầu bắt ông Lee của phía công tố viên Hàn Quốc. Đến đầu tuần, văn phòng công tố đặc biệt đâm đơn một lần nữa với nội dung ông Lee can tội đưa hối lộ và những tội trạng khác.

    Phía công tố cho hay, các nhà chức trách Hàn Quốc đã nắm thêm chứng cứ chắc chắn đưa ông Lee ra tòa lần này.

    Giới công tố cáo buộc Samsung đã hối lộ tổng cộng 43 tỉ won (37,74 triệu USD) cho các tổ chức liên quan đến bạn thân của tổng thống Park là bà Choi Soon-sil để giành lấy sự ủng hộ của chính phủ trong việc sát nhập 2 đơn vị của Samsung.

    Ông Lee là thế hệ thứ ba trong gia đình lãnh đạo Tập đoàn Samsung. Cha của ông là Lee Kun-hee đã về hưu sau khi lên cơn đau tim vào năm 2014.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-tap-doan-samsung-lee-jae-yong-chinh-thuc-bi-bat-giu-a181222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan