+Aa-
    Zalo

    Phó Bí thư Hòa Bình nói về sai phạm của Giám đốc BV Đa khoa tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, những sai phạm của ông Trương Quý Dương- Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xảy ra từ lâu, và thanh tra đã có công bố kết luận và

    Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, những sai phạm của ông Trương Quý Dương- Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xảy ra từ lâu, và thanh tra đã có công bố kết luận và xử lý.

    Theo báo VOV, vào sáng ngày 2/6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết, những sai phạm của ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình (nơi xảy ra vụ 7 người chết khi đang chạy thận) trước đây đã thanh tra và có kết luận cụ thể được công bố, xử lý.

    Hiện tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân của vụ việc đáng tiếc khiến 7 người chết trong quá trình chạy thận. 

    "Giám đốc Bệnh viện đã xin lỗi và như Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói rồi, sau khi xác định nguyên nhân, sai ở đâu thì sẽ xử lý", ông Ninh nhấn mạnh.


    Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Trả lời câu hỏi vì sao ông Dương có sai phạm nhưng vẫn được bổ nhiệm, thăng chức, ông Ninh cho rằng việc đấy quá lâu rồi, trong quá trình bệnh viện từ lúc mới đầu xây dựng, yếu kém như vậy. Sau đó, xây dựng xong hệ thống được như vậy thì cũng cơ bản làm tốt rồi. Bây giờ đang tập trung vào việc kia (sự cố khiến 7 người chết-pv), báo Lao Động đưa tin.

    Ông Ninh cũng khẳng định việc bổ nhiệm ông Dương đã được thực hiện từ lâu, và hiện tỉnh chưa tiến hành xem xét lại quy trình bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, khi còn làm Giám đốc Trugn tâm Y tế huyện Kim Bôi (Hòa Bình), ông Dương vi phạm chính sách về quản lý kinh tế, làm trái quy định, chi tiêu không đúng mục đích, buộc phải bồi thường công quỹ hơn 48 triệu đồng.

    Vào năm 2004, Công an tỉnh Hòa Bình kết luận Trung tâm Bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em và Kế hoạch hóa gia đình do ông Trương Quý Dương làm Giám đốc bị thâm hụt trên 172 triệu đồng công quỹ do chi dùng sai mục đích, thu vén cá nhân.

    Trên cương vị Giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình, ông Dương bị kết luận không công khai trong đấu thầu, tự chỉ định thầu mua sắm vật tư trang thiết bị y tế gây lãng phí, máy móc chỉ định thầu mua về kém chất lượng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-bi-thu-hoa-binh-noi-ve-sai-pham-cua-giam-doc-bv-da-khoa-tinh-a192096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan