+Aa-
    Zalo

    Phó ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội khẳng định người chồng "tung cước" đánh vợ không phải võ sư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi khẳng định người đàn ông đánh vợ chưa hề được tập huấn, sát hạch và cấp bằng chức danh võ sư...", võ sư Đinh Trọng Thủy - Phó ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội nói.

    "Tôi khẳng định người đàn ông đánh vợ chưa hề được tập huấn, sát hạch và cấp bằng chức danh võ sư...", võ sư Đinh Trọng Thủy - Phó ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội khẳng định.

    Ngày 27/8, mạng xã hội phẫn nộ chia sẻ đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh người phụ nữ trẻ ôm con nhỏ liên tục bị người đàn ông đấm đá, tát và ném vật cứng khiến 2 mẹ con ngã nhào.

    Dư luận lên án hành vi vũ phu của người đàn ông, đặc biệt khi người này được cho là từng luyện võ.

    Vụ việc xảy ra vào tối ngày 26/8 ở một chung cư thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân là chị Vũ Thị Thu L. (SN 1992) đã bị chồng là Nguyễn Xuân V. (SN 1987) hành hung.

    Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên báo Lao động, võ sư Đinh Trọng Thủy - Phó ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội cho rằng, phải phân biệt rõ những người tập võ chân chính, được gọi là võ sư với những người tập luyện không đến nơi đến chốn.

    "Những người luyện võ chân chính, đang hoạt động võ thuật đều mong muốn giúp ích cho đất nước, dạy dỗ con trẻ trở nên ngoan ngoãn. Đó là điểm khác giữa người luyện võ chân chính và tập luyện không đến nơi đến chốn", ông Thủy cho biết.

    Người vợ ôm con nhỏ vẫn bị chồng đánh đấm dã man - Ảnh cắt từ clip.

    Liên quan đến việc trên mạng xã hội có thông tin cho rằng, người chồng đánh vợ đang gây xôn xao dư luận là võ sư dạy võ, ông Thủy cho hay: "Hiện tại, chức vụ của tôi là Phó ban chuyên môn và thuộc Ban Thanh tra Hội võ thuật Hà Nội. Nhiệm vụ của tôi là sát hạch thi cử cho các võ sư. Tôi khẳng định người đàn ông đánh vợ đó chưa hề được tập huấn, sát hạch và cấp bằng chức danh võ sư. Người này cũng chưa từng xuất hiện và không hề có tiếng tăm gì trong làng võ, có lẽ chỉ tập luyện chơi ở nhà thôi!".

    Trao đổi trên báo Infonet, ông Đoàn Bảo Châu cho rằng, vụ việc cụ thể cần phải xem xét từ hai phía. Tuy nhiên, dù sao hành động dùng sức mạnh để đánh vợ mình như vậy là không được.

    “Nói chung, phụ nữ chân yếu tay mềm, mà mình lại là người học võ dùng sức mạnh để đánh họ thì đó là không công bằng, đáng lên án”, võ sư Đoàn Bảo Châu nói.

    Theo võ sư Châu, người học võ luôn luôn được thấm nhuần tư tưởng võ sỹ đạo, tinh thần thượng võ, học võ là để rèn luyện cho mình về tinh thần và thể chất, khi mình mạnh mẽ lên thì có nghĩa vụ bảo vệ những người yếu hơn mình trong xã hội.

    “Những người nóng tính thường có những hành động rất đáng tiếc, thiếu suy nghĩ và trong cuộc sống chính họ sẽ gặp những thiệt thòi, tiếp đó đến những người xung quanh bị thiệt thòi như: vợ, con... Vấn đề này không riêng gì những người hoạt động trong giới võ thuật, mà gia đình nào cũng vậy thôi”, võ sư Đoàn Bảo Châu nhận định.

    Trong diễn biến có liên quan đến vụ chồng đánh vợ dã man, sáng 28/8, trao đổi trên báo VOV, một cán bộ điều tra công an quận Long Biên cho biết, phía công an sẽ sớm giải quyết vụ việc để ổn định tình hình chung và đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn đối tượng Nguyễn Xuân V. tiếp tục có hành vi nhắn tin đe dọa gia đình nhà vợ.

    Trước đó, ngày 27/8, Công an phường đã tiến hành tạm giữ hành chính đối tượng Nguyễn Xuân V. Còn việc có truy tố đối tượng hay không, vị cán bộ này cho biết sẽ căn cứ vào hồ sơ và giám định thương tích của nạn nhân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-ban-chuyen-mon-hoi-vo-thuat-ha-noi-khang-dinh-nguoi-chong-tung-cuoc-danh-vo-khong-phai-vo-su-a290611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan