+Aa-
    Zalo

    Phim Về nhà đi con tập 59: Ông Luật nói bóng nói gió, mỉa mai Thư ích kỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tập 59 Về nhà đi con, sau nhận xét về Nhã trước mặt cả nhà, Thư bị ông Luật nói bóng nói gió, mỉa mai cô ích kỉ, đem tình cảm riêng vào công việc.

    Trong tập 59 Về nhà đi con, sau nhận xét về Nhã trước mặt cả nhà, Thư bị ông Luật nói bóng nói gió, mỉa mai cô ích kỉ, đem tình cảm riêng vào công việc.

    Cả Quốc, Huệ và Bảo đều dầm mưa để đi tìm Dương nhưng không thấy.

    Về nhà đi con tập 59 nối tiếp những diễn biến của tập 58 được phát sóng trước đó. Nội dung tập 59, Huệ (Thu Quỳnh), Bảo (Quang Anh) và ông Quốc (Tuấn Tú) đều ướt sũng vì dầm mưa tìm Dương. Khi không tìm được Dương, Bảo dở thói hỗn láo, bóng gió Huệ là "thân làn tội đời", mắng ông Quốc là “đồ bẩn tính”.

    Về phía Dương, cô giận Huệ và Quốc bỏ đi trong mưa. Đúng lúc ấy cô Hạnh bán hoa đi ngang qua, thấy Dương ngồi thất thần bên vệ đường. Cô Hạnh hỏi mãi Dương không đáp, cô ngồi lại cạnh Dương, bỗng con gái út của ông Sơn gục đầu vào cô Hạnh vừa khóc vừa gọi mẹ.

    Cô Hạnh đã nấu cháo lên cho Dương, con gái út của ông Sơn vẫn không ngừng khóc. “Trước giờ không ai nấu cháo cho cháu ngoài chị Huệ và bố Sơn. Chị với bố không thương cháu nữa”, Dương nói. Cô Hạnh dỗ dành nhưng Dương vẫn cứ khóc không ngừng và bảo chưa bao giờ nhớ mẹ thế, nếu có mẹ ở đây mẹ sẽ bênh. Dương bảo trước bố mắng luôn có Huệ bênh, giờ không thế.

    Dương vẫn khóc vì nhớ mẹ, cho rằng Huệ không thương mình nữa.

    Để dỗ dành Dương nên cô Hạnh đã nói cô luôn ở bên tonboiloichoi, rồi giữ Dương ở lại ngủ. “Lần sau có bất cứ chuyện gì xảy ra thì đến nhà cô, không được lang thang ngoài đường”, cô Hạnh nói. Cô Hạnh cũng dỗ được Dương ăn cháo.

    Ông Sơn ở nhà lo lắng, Huệ hốt hoảng chạy về để tìm cô em út nhưng không tìm được Dương. “Tự nhiên nó lại hiểu lầm con”, Huệ trả lời ông Sơn. Ông gặng hỏi Huệ có chuyện gì, bởi xưa nay Dương chỉ quấn nhất Huệ. Dù trước đó, cô Hạnh đã hứa với Dương sẽ không gọi điện báo tin cho gia đình, nhưng biết ông Sơn ở nhà sẽ rất lo lắng cho con gái út nên cô Hạnh đã gọi để thông báo Dương đang ở nhà cô và mai sẽ đưa Dương về.

    Sáng hôm sau con trai cô Hạnh về nhà, bực tức vì thua bạc. Quang - con trai côn Hạnh phát hiện Dương trong giường, hỏi Dương có phải vào nhà để “khoắng” đồ không. Dương nói người quen của cô Hạnh. Thấy con trai cô Hạnh buông lời không lịch sự, Dương vội vã đi ngay và gửi lời cảm ơn cô Hạnh thông qua Quang. Nhưng bất ngờ, Dương lại bị con trai cô Hạnh lấy cớ khám người để sàm sỡ. Nhưng hắn không ngờ ngay lúc đặt tay lên người thì đã bị cô hạ gục.

    Cô Hạnh mang bữa sáng về cho Dương nhưng lại thấy con trai ngủ ở nhà, cô hốt hoảng. Con trai cô Hạnh phát hiện Dương chính là con gái ông Sơn bèn dọa mẹ: “Già rồi thích đèo bòng”, hắn còn nói xã hội này phức tạp lắm, rằng ông Sơn chỉ nhăm nhe mảnh đất. Cô Hạnh mắng át đi, nhưng cậu con trai vẫn cảnh báo không bao giờ có chuyện để ông Sơn làm dượng.

    Con trai cô Hạnh ấm ức vì bị Dương đánh.

    Ở một diễn biến khác, khi ở công ty, ông Luật hỏi Vũ sao mặt mũi phờ phạc. Vũ nói do bên CLB nhiều việc, ông nói muốn phát triển Luật Giang thì phải toàn tâm toàn ý. “Nếu hai vợ chồng cãi nhau thì đóng chặt cửa vào, nếu không chỉ làm khổ mẹ mày thôi”, ông nói. Vũ cười rồi cãi: “Hay nhỉ, bây giờ bố mẹ còn nghe lén việc con cái mình luôn”. “Mày có tin rằng bố mẹ là người biết cuối cùng không. Nếu không muốn người ta biết thì đừng có làm”, ông Luật nói với con trai.

    Bên cạnh đó, công ty của ông Luật và Vũ đang đứng trước một cơ hội kinh doanh béo bở nhưng cũng đầy rủi ro khi phía đối tác Đài Loan (thị trường mà Vũ mới khai phá nhờ sự kết nối của Nhã) đưa ra một đề xuất rằng họ sẽ đặt một đơn hàng lớn trị giá cả triệu đô la, tuy nhiên lại trong khoảng thời gian vô cùng gấp rút.

    Khi Vũ đề xuất điều này trước ban giám đốc, tất cả mọi người đều phải suy nghĩ rất căng vì nếu bỏ lỡ hợp đồng thì là một điều đáng tiếc, nhưng nếu "liều" bước chân vào thì cũng đồng nghĩa với nguy cơ rủi ro cực cao. Đứng trước tình thế này, ông Luật đề nghị các thành viên của công ty cần phải suy nghĩ cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định.

    Thư đưa ra ý kiến nhưng bị bố chồng nói mỉa.


    Một tình tiết đáng chú ý trong tập 59 Về nhà đi con, câu chuyện hợp đồng này tiếp tục được Vũ và ông Luật đem ra bàn ở nhà. Anh Thư đã xin phép bố mẹ chồng được đưa ra ý kiến cá nhân. Cô cho rằng tất cả các đối tác hay khách hàng của công ty hiện tại đều do Nhã kết nối, nên Vũ cần phải thận trọng. Tuy nhiên ngay khi vừa nghe Thư nhắc tới Nhã, Vũ đã tỏ ý khó chịu. Anh lập tức phản bác lại vợ và cho rằng Nhã chỉ là người đề xuất, còn quyết định hay không là do ban giám đốc công ty. Vả lại, đây là việc làm ăn lớn, chẳng có lẽ gì thành viên ban giám đốc lại ký hợp đồng với những đối tác không có tiềm năng.

    Hùa cùng Vũ, ông Luật nhắc nhở Thư công khai rằng: "Một dự án lớn thì cũng cần có một tầm nhìn lớn, đừng để tình cảm ảnh hưởng đến lý trí, mang sự hẹp hòi cá nhân ảnh hưởng đến sự nghiệp chung. Về vấn đề này bố nghĩ con nên học tập mẹ!".

    Câu nói của ông Luật chẳng khác nào ám chỉ Thư tầm nhìn hạn hẹp, mang tâm lý ghen tuông vô cớ của đàn bà làm ảnh hưởng đến việc lớn. Nghe bố chồng nói thế, Thư tái mặt rồi nhanh chóng xin phép được vào nhà và không can dự vào công chuyện của gia đình nữa.

    Dương mắng cả Quốc lẫn Huệ .

    Ở cuối phim,khi Quốc tới nhà hỏi thăm tình hình của Dương, anh đã đổi cách xưng hô với ông Sơn từ tôi - anh sang chú xưng cháu. Ông Sơn cười nói rằng cứ xưng hô như cũ. Đúng lúc ấy Dương về, cô ôm bố nói mình không sao. Nhưng khi nhìn thấy cả Quốc và Huệ đứng ở cổng, Dương nói: “Vừa phải thôi. Ở công ty còn chưa đủ hay sao”.

    Liệu Dương có bớt cố chấp để nghe lời các chị? Mối quan hệ giữa hai chị em có bất hoà vì Quốc? Ông Sơn sẽ làm gì để hoà giải hai cô con gái? Phim Về nhà đi con phát sóng lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-ve-nha-di-con-tap-59-ong-luat-noi-bong-noi-gio-mia-mai-thu-ich-ki-a283023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan