+Aa-
    Zalo

    Philippines chính thức truy tố 9 ngư dân Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chín ngư dân Trung Quốc bị Philippines bắt hôm 7/5 trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông đã chính thức bị truy tố về tội đánh bắt trộm rùa quí hiếm.

    (ĐSPL) - Chín ngư dân Trung Quốc bị Cảnh sát biển Philippines bắt hôm 6/5 trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông đã chính thức bị truy tố về tội đánh bắt trộm loài vật quý hiếm.
    Theo hãng tin CNA của Đài Loan, Cơ quan công tố tỉnh Palawan cho biết cáo trạng được đưa ra sau khi tiến hành thủ tục điều tra, mặc dù những ngư dân này từ chối để luật sư biện hộ. Tuy nhiên, cáo trạng được bãi bỏ đối với 2 người vị thành niên bị bắt cùng với 9 ngư dân nói trên, và 2 người này sẽ được trả về nước.
    Philippines chính thức truy tố 9 ngư dân Trung Quốc

    Tang vật là hàng trăm con rùa biển có nguy cơ bị tuyệt chủng bị ngư dân Trung Quốc đánh bắt gần bãi cạn Trăng Khuyết gần bờ biển Philippines.

    Chưởng lý Rodriguez  cho biết  lệnh truy tố ngư dân Trung Quốc được ban hành vì đã có những bằng chứng « rõ ràng là ngư dân Trung Quốc bắt rùa biển và đã bị các giới chức an ninh bắt quả tang ». Với tội danh đánh bắt trái phép các loài động vật quý hiếm và đe dọa bị tuyệt chủng, ngư dân Trung Quốc có thể bị lãnh án đến 20 năm tù và có thể bị xử phạt đến 200.000 USD.
    Cảnh sát biển Philippines đã bắt giữ 1 tàu cá và 11 ngư dân Trung Quốc đánh bắt hàng trăm con rùa biển tại bãi cạn Trăng Khuyết. Tàu cá của Trung Quốc sau đó đã được áp tải về đảo Palawan để điều tra.
    Bãi Trăng Khuyết nằm cách đảo Palawan 111 km về phía tây. Bãi cạn này thuộc khu vực quần đảo Trường Sa, nơi đang có tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Philippines và Việt Nam. Trung Quốc khẳng định chủ quyền đối với hơn 80 \% diện tích Biển Đông.
     Trung Quốc đã đòi Philippines phóng thích ngay lập tức những ngư dân, nói rằng Trung Quốc có "chủ quyền không tranh cãi" đối với bãi cạn này. Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila đã lên tiếng cảnh báo rằng vụ việc có thể tác động nghiêm trọng đến quan hệ giữa hai nước.
    Philippines quyết định truy tố ngư dân Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đông do việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển của Việt Nam.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-chinh-thuc-truy-to-9-ngu-dan-trung-quoc-a32711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan