+Aa-
    Zalo

    Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương chuyển địa điểm xét xử ngay tại nhà tù Kajang vì lý do an ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indonesian Siti Aisyah trong vụ công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam ra tòa lần thứ 4

    Hôm nay (16/6), Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indonesian Siti Aisyah trong vụ công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam ra tòa lần thứ 4 tại một nhà tù dành cho phụ nữ ở Malaysia.

    Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương tới tòa trong phiên xử lần 3. - Ảnh: Getty.

    Theo tờ New Strait Times, Malaysia, một địa điểm trong nhà tù Kajang sẽ trở thành phòng xử án với quy trình quản lý hồ sơ của hai nữ bị cáo trong vụ sát hại công dân Kim Chol - nghi là Kim Jong-nam.  Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia.

    Quản lý hồ sơ là một quy trình pháp lý để cho phép quan tòa cùng các bên liên quan giám sát tiến trình sự vụ.

    Lá thư với độ dài hai trang đề ngày 13/6 do Phó ban thư ký Tòa án tối cao Shah Alam, ông Mohamad Nasrudin Mohamed ký cho biết, chuyển đổi bất thường trên được tiến hành do có các lo ngại về an ninh. Ban đầu quy trình quản lý hồ sơ được dự kiến tổ chức kín, bắt đầu lúc 9h ngày 16/6 ở tòa Shah Alam.

    Trước đó, hôm 30/5 tòa Sepang đã quyết định chuyển hồ sơ vụ án lên tòa tối cao Shah Alam, sau khi xác nhận các bằng chứng do phía công tố đưa ra đủ để tiến hành tranh tụng.

    Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 15/6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tiết rằng, tình hình sức khỏe Đoàn Thị Hương vẫn ổn định trước phiên tòa.

    "Liên quan tới Đoàn Thị Hương thì, theo thông tin cuối cùng của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia gửi về cho chúng tôi, sức khỏe và tinh thần của Đoàn Thị Hương ổn định.

    Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở trong nước, với Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia, với Liên đoàn luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia để bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của Đoàn Thị Hương", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

    Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia Aisyah bị Malaysia truy tố với cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

    (Theo New Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-toa-xu-doan-thi-huong-chuyen-dia-diem-xet-xu-ngay-tai-nha-tu-kajang-vi-ly-do-an-ninh-a193450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan