+Aa-
    Zalo

    Phiến quân IS hành quyết 100 tay súng nước ngoài đào ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 20/12 đã hành quyết 100 chiến binh nước ngoài khi những người này cố gắng bỏ trốn khỏi thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.

    (ĐPSL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 20/12  đã hành quyết 100 chiến binh nước ngoài khi những người này cố gắng bỏ trốn khỏi thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.
    Theo tin tức trên tờ IB Times, IS đã hành quyết 100 chiến binh nước ngoài vì muốn đào ngũ. Thông tin này được một nhà hoạt động đối lập chống lại IS và Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố.

    Tay súng IS giương cao lá cờ đen tại thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.

    Theo đó, các tay súng IS tại thủ phủ Raqqa đã bắt giữ các chiến binh nước ngoài vìvì tội kháng lệnh, không thực hiện nhiệm vụ. Hàng chục ngôi nhà đã bị đột kích và nhiều người ngoại quốc bị đưa ra ngoài xử tử.
    Trong nhiều tháng quá, không ít các chiến binh nước ngoài đã "vỡ mộng" khi gia nhập IS, tham gia chiến đấu ở Syria. Đa phần các công dân nước ngoài đến Syria đều là công dân phương Tây, chủ yếu là người Pháp.
    Tháng 10 năm ngoái, các chiến binh ngoại quốc của IS gồm 5 người Anh, 3 người Pháp, 2 người Đức và 2 người Bỉ đã bị giam giữ sau khi họ phản đối việc chiến đấu với các nhóm phiến quân khác chứ không phải quân đội của Tổng thống Syria Assad.
    Trong một diễn biến khác ngày 18/12, Lầu Năm Góc cho biết, các cuộc không kích của Mỹ tại Syria và Iraq đã tiêu diệt 3 lãnh đạo cấp cao IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-is-hanh-quyet-100-tay-sung-nuoc-ngoai-dao-ngu-a75367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan