+Aa-
    Zalo

    Phía sau nghề trồng hoa lan đầy gian truân của anh Nguyễn Quốc Tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày càng nhiều người tìm tới hoa lan đột biến để thoả mãn đam mê với loài hoa này nhưng không phải ai cũng có được thành công.

    Ngày càng nhiều người tìm tới hoa lan đột biến để thoả mãn đam mê với loài hoa này nhưng không phải ai cũng có được thành công. Cùng lắng nghe anh Nguyễn Quốc Tư trải lòng với trồng hoa lan này nhé!

    Có nhiều người phải rất vất vả mới có thể trồng được loài hoa này. Thế nên, việc người con của mảnh đất Gia Lai Nguyễn Quốc Tư thành công trong việc chăm sóc loài hoa này mà không gặp nhiều khó khăn hay thất bại được rất nhiều người khen ngợi, ngưỡng mộ.

    Nguyễn Quốc Tư – ông chủ sở hữu vườn lan quý hiếm và nổi tiếng nhất nhì Gia Lai

    Thời gian đầu, việc trồng lan gặp không ít khó khăn, nhưng quyết tâm gắn bó với nghề không làm anh chùn bước. Mỗi khi gặp khó khăn, anh luôn đúc rút kinh nghiệm của người trồng lan đi trước. Nên hầu hết việc tìm hiểu đặc tính loài, quá trình trao đổi chất, nước tưới dinh dưỡng, giá thể trồng nó đều mất thời gian dài tìm hiểu, theo dõi và đúc rút kinh nghiệm mới tìm ra một phương pháp chăm sóc và phòng bệnh tối ưu. Do đó, phải mất rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu nó để có thể rút ra những kỹ thuật hay giúp bản thân và người trồng lan có được kết quả tốt nhất.

    Việc trồng lan gặp không ít khó khăn, nhưng quyết tâm gắn bó với nghề không làm anh chùn bước

    Trên trang cá nhân, anh cho biết: “Ngày ấy, phong trào chơi lan lớn mạnh, người chơi lan tăng nhanh về quân số lan tỏa khắp muôn nơi, từ nông thôn đến thành thị, từ miền Bắc tới miền Nam, góp phần là cho đất nước càng phát triển, xã hội ngày một văn minh, nhiều cửa hàng vật tư phong lan được mọc lên khắp đất nước nhằm thỏa mãn nhu cầu của người trồng lan, không ít nhà cung cấp vật tư nông nghiệp đang trên bờ phá sản được vực dậy, nhiều người chơi lan được ổn định kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều triệu phú, tỷ phú nổi lên từ việc kinh doanh buôn bán, trao đổi, ký gửi loài cây vương giả này.”

    Nguyễn Quốc Tư và những chia sẻ về phong trào chơi lan từ ngày xưa trên trang cá nhân

    Hiện nay, nhiều giống đẹp có giá trị thẩm mỹ và kinh tế nhưng vì nó quá đắt đỏ nên anh chưa có đủ điều kiện kinh tế để sưu tầm và nhân giống nhiều để chia sẻ cho mọi người. Quá trình nhân giống bằng công nghệ nuôi cấy mô không thành công, khiến bản thân tốn kém rất nhiều công sức và tiền của, nên anh phải chuyển hướng sang phương pháp gieo hạt hiệu quả hơn.

    Phương pháp gieo hạt giúp mang lại hiệu quả hơn

    “Cho đi là còn mãi” chính là câu châm ngôn sống mà giúp anh luôn nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho cộng đồng người trồng lan những kinh nghiệm và những kỹ thuật chăm sóc hay, hiệu quả thiết thực. Luôn chia sẻ những khó khăn đối với những hoàn cảnh éo le, gặp bất hạnh trong cuộc sống thông qua cây lan rừng.

    Vườn lan Khaly rộng lớn của anh Nguyễn Quốc Tư

    Vườn lan Khaly của anh Nguyễn Quốc Tư hiện có địa chỉ kinh doanh tại Tổ dân phố 1 thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Nhờ sự đầu tư nghiêm túc, công việc trồng lan đã đem lại cho anh Nguyễn Quốc Tư nguồn lợi nhuận “khủng" mỗi năm, giúp anh có cuộc sống đầy đủ và quan trọng là được giao lưu với đông đảo những người yêu lan cả nước.

    Phương Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-sau-nghe-trong-hoa-lan-day-gian-truan-cua-anh-nguyen-quoc-tu-a360817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.