+Aa-
    Zalo

    Phía Bằng Cường nói gì trước ồn ào bị quản lý Đan Trường khởi kiện về vấn đề bản quyền?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc bị quản lý Đan Trường khởi kiện về vấn đề bản quyền, phía Bằng Cường cho biết đã ủy quyền cho công ty quản trị kênh YouTube của nam ca sĩ xử lý.

    Tối 27/10, ông Hoàng Tuấn - quản lý của ca sĩ Đan Trường đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, cho biết đã làm đơn khởi kiện một số ca sĩ đang sử dụng trái phép các bài hát do HT Productions nắm bản quyền, bao gồm Thái Trinh, Bằng Cường và Dương Edward.

    Theo ông Hoàng Tuấn, tất cả danh sách tác phẩm của HT Productions đều thuộc chủ quyền của công ty Hoàng Tuấn, trong đó nhạc ngoại lời Việt là vĩnh viễn, còn nhạc Việt có thời hạn. Do đó, các đơn vị, cá nhân hay ca sĩ phải được sự đồng ý của HT Productions hay VCPMC mới được sử dụng trên YouTube, các mạng xã hội hoặc biểu diễn.

    phia bang cuong noi gi ve on ao bi quan ly dan truong khoi kien lien quan van de ban quyen1
    Ông Hoàng Tuấn - quản lý của ca sĩ Đan Trường. Ảnh: FBNV

    “Một số đơn vị hay cá nhân rất tôn trọng bản quyền, đã liên lạc xin phép sử dụng. HT cũng đã cấp phép cho các ca sĩ như Trung Quân Idol, Lân Nhã, Vicky Nhung, Hoà Minzy, Issac, Hà Nhi.... nhưng cũng có một số ca sĩ đã không liên lạc, hay xin phép, mà ngang nhiên sử dụng, dù rằng đã có liên lạc nhắc nhở, xem như các tác phẩm nhặt ngoài đường, muốn xài chùa”, ông Hoàng Tuấn viết.

    Đồng thời, quản lý của ca sĩ Đan Trường cũng bày tỏ: “Chỉ mong các bạn tôn trọng bản quyền. Một cú điện thoại, một tin nhắc đều thể hiện sự văn minh, có văn hóa”.

    Chia sẻ với PV Đời Sống & Pháp Luật về vấn đề nói trên, quản lý của Bằng Cường cho biết phía nam ca sĩ đã ủy quyền cho công ty quản lý kênh YouTube của anh xử lý vụ việc, có lẽ vài ngày nữa sẽ có kết quả. Khi đó, Bằng Cường sẽ đăng tải lên trang Facebook chính thức để xác nhận thông tin.

    “Tôi nghĩ sẽ có không có vấn đề gì lớn vì đó là những bài mà Bằng Cường thu âm trực tiếp rồi gửi để làm kênh YouTube. Bằng Cường đã báo bên công ty quản lý kênh YouTube xin phép tác quyền nhưng chắc bên công ty làm việc không rõ ràng. Phía công ty hiện đang làm việc trực tiếp với Cục Bản quyền tác giả. Tôi vẫn chưa biết kết quả thế nào”, quản lý của ca sĩ Bằng Cường nói.

    XEM THÊM: Xôn xao thông tin Chi Pu đạo nhạc BLACKPINK khi diễn tại Trung Quốc

    Cũng theo quản lý của nam ca sĩ, phía ông Hoàng Tuấn đã gửi mức phí cho Hoàng Cường nhưng có lẽ do đang bận chuẩn bị cho đám cưới nên anh bị sót tin nhắn.

    phia bang cuong noi gi ve on ao bi quan ly dan truong khoi kien lien quan van de ban quyen
    Phía Bằng Cường đã ủy quyền cho công ty quản lý kênh YouTube của anh xử lý vụ việc. Ảnh: FBNV

    “Những bài hát đó là bài nhạc ngoại lời Việt, Bằng Cường thu âm cũng khá lâu rồi. Bằng Cường chưa sử dụng các bài hát vào mục đích đi diễn hoặc kinh doanh thương mại, đăng lên YouTube nhưng cũng chưa có kiếm tiền.

    Sau khi video được đăng tải và phía anh Hoàng Tuấn đánh gậy trên kênh YouTube, chúng tôi nhận được thông báo thì đã gỡ xuống ngay, chứ không để kéo dài. Chúng tôi không muốn vụ việc đi quá xa”, quản lý của Bằng Cường cho biết thêm.

    Đinh Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-bang-cuong-noi-gi-truoc-on-ao-bi-quan-ly-dan-truong-khoi-kien-ve-van-de-ban-quyen-a597465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan