(ĐSPL) - Phi công thông báo với kiểm soát viên không lưu rằng, máy bay chở 77 người đã hết nhiên liệu và xin được hạ cánh, trước khi đâm vào núi hôm 28/11.
[mecloud]BjLisBstKj[/mecloud]
Hôm 30/11, đoạn ghi âm được truyền thông Colombia công bố cho thấy, trong cuộc trao đổi với tháp không lưu, phi công đã liên tục xin phép hạ cánh vì "vấn đề nhiên liệu".
Nữ kiểm soát viên không lưu giải thích rằng, một máy bay đang có quyền ưu tiên vì nó phải chuyển hướng do vấn đề kỹ thuật. Người này cũng yêu cầu phi công chờ thêm 7 phút, Vnexpress dẫn tin AP cho hay.
Khi phi cơ bay vòng quanh để chờ đợi, phi công ngày càng tuyệt vọng. "Mất điện hoàn toàn, hết nhiên liệu", viên phi công nói trong giây phút căng thẳng cuối cùng trước khi máy bay đâm vào sườn núi. Ngay trước khi ngừng liên lạc, phi công đã thông báo ông đang bay ở độ cao hơn 2.700 m và yêu cầu được hạ cánh.
Hiện trường máy bay rơi - Ảnh: Reuters. |
Bên cạnh đó, theo tờ Đại Đoàn Kết, gia đình và bạn bè của Miguel 'Micky' Quiroga, 36 tuổi, người Bolivia, là phi công điều khiển chiếc máy bay rơi ở Colombia cũng đã chia sẻ một số thông tin. Người cha của anh Miguel, ông Eduardo cũng là một phi công.
Không may ông đã qua đời trong một tai nạn máy bay khi Miguel mới 1 tuổi. Mặc dù vậy, thảm kịch xảy ra với gia đình vẫn không ngăn Miguel nỗ lực học tập để trở thành phi công giống cha.
“Cha anh ấy gặp tai nạn khi Miguel vẫn là một đứa trẻ, nhưng anh ấy luôn mong muốn được nối nghiệp cha mình,” Milena Quiroga, em họ của Miguel, cho biết. “Anh ấy gia nhập không quân để trở thành phi công và sau này làm phi công thương mại để có cuộc sống khấm khá hơn.”
Milena cũng cho biết, Miguel là một phi công chăm chỉ, mẫn cán, không bao giờ muốn ngừng lại. “Em họ tôi yêu công việc hàng không và thường xuyên bay qua giữa Cobjia và Epitaciolandia. Cậu ấy là người luôn vui vẻ và chuyên nghiệp trong công việc,” Milena nói.
Giới chức hiện chưa chính thức kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn hôm 28/11, khiến 71 trong 77 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có các thành viên đội bóng đá Chapecoense của Brazil, đang trong hành trình đến Medellin, Colombia.
Dự kiến mất vài tháng để giới chức điều tra toàn diện. Họ sẽ xem xét tất cả mọi thứ từ lịch sử bay và bảo dưỡng chiếc máy bay 17 tuổi cho đến các dữ liệu thoại và hộp đen.
Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này. Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn |
(Tổng hợp)
Video tin tức được xem nhiều:
[mecloud]SPdCPYHtDX[/mecloud]