+Aa-
    Zalo

    Phi công phải bay chờ hạ cánh vì chó chạy rông trên đường băng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do một con chó chạy trên đường băng vào thời điểm máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh, nên phi công đã phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch.

    Do một con chó chạy trên đường băng vào thời điểm máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh, nên phi công đã phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch.

    Theo tin tức báo Lao Động, sáng ngày 1/3, tổ an toàn đường cất hạ cánh của sân bay Điện Biên tiến hành họp để điều tra nguyên nhân vụ việc một máy bay phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút vì phát hiện con chó chạy trên đường băng khi máy bay đang tiếp cận hạ cánh.

    VPhi công phải bay chờ hạ cánh vì chó chạy rông trên đường băng. Ảnh minh họa

    Cụ thể, vào ngày 27/2, nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Điện Biên phát hiện một con chó chạy trên đường băng vào thời điểm một máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh. Sau đó, nhân viên an ninh hàng không đã báo cho đài chỉ huy và thông báo tới tổ bay. Để đảm bảo an toàn, phi công đã phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch.

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin, tình trạng vật nuôi xâm nhập khu bay không chỉ có tại sân bay Điện Biên. Trước đó, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, lực lượng chức năng cũng phát hiện tới 6 vụ việc vật nuôi xâm nhập vào khu bay, gây uy hiếp an toàn cho hoạt động bay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-phai-bay-cho-ha-canh-vi-cho-chay-rong-tren-duong-bang-a182548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan