+Aa-
    Zalo

    Phe ly khai Ukraina đồng ý tạm thời ngừng bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhà lãnh đạo ly khai thân Nga ở miền đông Ukraina cho biết quân nổi dậy sẽ tuân thủ lệnh ngừng bắn cho đến ngày 27/6/2014.

    (ĐSPL) - Một nhà lãnh đạo ly khai thân Nga ở miền đông Ukraina cho biết quân nổi dậy sẽ tuân thủ lệnh ngừng bắn cho đến ngày 27/6/2014.

    Theo Reuters, Alexander Borodai loan báo thỏa thuận ngày 23/6 ở thành phố Donetsk vào lúc phe nổi dậy tham gia cùng những phái viên của Nga và các nhà thương thuyết của Ukraina trong cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.

    Phe ly khai Ukraina đồng ý tạm thời ngừng bắn

    Alexander Borodai - một dại diện phe ly khai ở miền đông Ukraina

    Cựu Tổng thống Leonid Kuchma đại diện phía Ukraina trong cuộc đàm phán.

    Thỏa thuận ngừng bắn này sẽ diễn ra song song với với một lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần được Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố vào Thứ Sáu tuần trước (20/6). Các quan chức nói rằng đàm phán sẽ tiếp tục trong tuần này.

    Hãng tin Reuters dẫn lời cựu Tổng thống Kuchma nói rằng nhờ thỏa thuận này, "một trong những vấn đề quan trọng (là ngăn chặn cuộc đàm phán) đã được giải quyết."

    Đại sứ Nga tại Ukraina Mikhail Zurabov và Viktor Medvedchuk - một phụ tá thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin - cũng đã tham dự các cuộc đàm phán Donetsk, cùng với một phái viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

    Trong một diễn biến liên quan ngày 23/6, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraina với Tổng thống Mỹ Barack Obama qua điện thoại. Ông Putin đã nhấn mạnh sự cần thiết phải "thực sự chấm dứt chiến sự và bắt đầu đàm phán trực tiếp giữa các bên đối lập”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-ly-khai-ukraina-dong-y-tam-thoi-ngung-ban-a37979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan