+Aa-
    Zalo

    Phát hiện viên kim cương quý hiếm trị giá 15 triệu USD ở Nam Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những người thợ mỏ ở Nam Phi ngày 9/9 đã phát hiện viên kim cương 232 carat mà các chuyên gia ước tính giá trị có thể lên tới 15 triệu USD.

    (ĐSPL) – Những người thợ mỏ ở Nam Phi ngày 9/9 đã phát hiện viên kim cương 232 carat mà các chuyên gia ước tính giá trị có thể lên tới 15 triệu USD.
    Công ty Petra Diamonds có trụ sở ở London cho biết viên kim cương được tìm thấy ở khu mỏ Cullinan của công ty này ở vùng đông bắc Pretoria, Nam Phi.
    Phát hiện viên kim cương quý hiếm trị giá 15 triệu USD ở Nam Phi

    Viên kim cương 232 carat được tìm thấy tại một khu mỏ ở thủ đô Pretoria, Nam Phi.

    Khu mỏ này nổi tiếng về những viên kim cương khổng lồ, bao gồm viên kim cương Cullinan 3.100 carat được tìm thấy vào năm 1905. Đây là viên kim cương thô quý hiếm, lớn nhất được tìm thấy từ trước tới nay.
    Giá cổ phiếu của Petra tăng vọt trên thị trường chứng khoán London sau khi công ty loan báo về phát hiện mới vào ngày 9/9. Phát ngôn viên công ty chia sẻ với Reuters rằng, viên kim cương thô này nhiều khả năng sẽ được bán cho khách hàng ở các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, Israel hay Trung Quốc. Sau đó, viên kim cương sẽ được cắt gọt và đánh bóng để phục vụ cho những mục đích khác nhau.
    Phát hiện viên kim cương quý hiếm trị giá 15 triệu USD ở Nam Phi

    Các chuyên gia ước tính giá trị của viên kim cương quý hiếm này vào khoảng 15 triệu USD.

    “Thường các khách hàng sẽ tìm đến đưa ra lời đề nghị với chúng tôi chứ công ty không cần thiết phải tìm đối tác”, phát ngôn viên công ty này tuyên bố. Petra dự kiến viên kim cương sẽ được bán vào dịp cuối năm nay.
    Viên kim cương này được các chuyên gia đánh giá là kim cương loại II vì kích cỡ đặc biệt và độ trong suốt. Kim cương loại II không bị nhiễm tạp chất ni-tơ. Điều đó có nghĩa là giá trị và chất lượng của viên kim cương này sẽ cao hơn kim cương bình thường.
    Đầu năm nay, Petra đã bán một viên kim cương xanh 29,6 carat của mỏ Cullinan với giá hơn 25 triệu USD.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vien-kim-cuong-quy-hiem-tri-gia-15-trieu-usd-o-nam-phi-a50083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan