+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể nghi của người Việt trong nhà máy bị cháy ở Anh sau 10 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thi thể được tìm thấy trong thời điểm cảnh sát phát thông báo về việc 4 người Việt Nam vẫn đang bị mất tích sau vụ cháy lớn tại nhà máy ở Oldham (Anh).

    Các công nhân tháo dỡ nhà máy ở Oldham (Anh) đã phát hiện nhiều thi thể người bên trong. Những thi thể này được tìm thấy khoảng 10 tuần sau khi một vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại nhà máy Bismark House Mill trên Phố Bower.

    Cảnh sát Greater Manchester (GMP) thông tin họ đã nhận được một báo cáo vào tuần trước rằng 4 người Việt Nam hiện đang mất tích và có thể nguyên nhân sự biến mất của họ có liên quan tới vụ hoả hoạn trên. 

    Trước đó, ngày 7/5, các nhân viên cứu hỏa từ dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ Greater Manchester (GMFRS) đã tham gia dập tắt một đám cháy tại nhà máy. Được biết, vụ cháy lớn đến mức lực lượng chức năng phải mấy 4 ngày mới khống chế hoàn toàn được ngọn lửa. Tại thời điểm đó, GMP được thông báo rằng không có người trong nhà máy.

    chay nha may o anh
    Các nhà điều tra đang làm việc để xác định nguyên nhân vụ cháy nhà máy Bismark House Mill ở Oldham. Ảnh: PA 

    Tuy nhiên, sau khi có thông tin về những thi thể được phát hiện trong nhà máy, các nhà điều tra hiện đang làm việc để xác định danh tính những người này cũng như hoàn cảnh xảy ra vụ hoả hoạn. 

    Ông Rob Potts, trợ lý trưởng của GMP cho biết: "Danh tính nạn nhân và tang quyến là những vấn đề được đặt lên hàng đầu trong cuộc điều tra của chúng tôi. Do đó, trong khi xác định danh tính các nạn nhân, chúng tôi cũng đang liên lạc với các cơ quan đối tác để đảm bảo người nhà của những người Việt Nam bị mất tích được cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ".

    Ông nói thêm: "Tin tức này sẽ tác động đến cả địa phương và cộng đồng rộng lớn hơn. Tôi có thể đảm bảo rằng đây vụ việc được coi là một sự cố lớn, cả GMP và các cơ quan đối tác đều sẽ  phản ứng với sự cố này một hiệu quả nhất và các cán bộ chuyên môn cũng đang theo dõi mọi hướng điều tra để xác nhận danh tính của các nạn nhân nếu có bất kỳ ai khác ở bên trong nhà máy trong vụ cháy và xác định toàn bộ hoàn cảnh xung quanh vụ hỏa hoạn đó. Nếu có bất kỳ hành vi phạm tội hình sự nào được xác định, các hành động tiếp theo sẽ được tiến hành ngay lập tức".

    Nhà máy bị cháy từng là trụ sở của nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả một cửa hàng gạch và một trung tâm trò chơi. Trong khuôn viên nhà máy còn có các văn phòng dịch vụ và các khu lưu trữ. 

    Vào ngày 7/5, GMFRS cho biết họ đã điều động 10 xe chữa cháy để giải quyết một vụ cháy lớn tại nhà máy lúc 2h15 (giờ địa phương). Quản lý khu vực, ông Ben Levy thông tin: "Các nhà điều hành Phòng cháy chữa cháy Tây Bắc của chúng tôi đã nhận đước các cuộc gọi về một đám cháy nghiêm trọng".

    Theo đó, ông kêu gọi bất kỳ ai biết tin tức về vụ cháy hãy liên hệ trực tiếp với lực lượng chức năng hoặc có thể gửi tin ẩn danh thông qua Crimestoppers, nói thêm rằng cảnh sát đặc biệt quan muốn biết khu vực này máy này đã được sử dụng với mục đích gì trong ngày 7/5 và những thông tin xung quanh vụ hoả hoạn. 

    Trao đổi với truyền thông tại hiện trường vụ việc, trợ lý giám đốc chữa cháy của GMFRS Leon Parkes chia sẻ: "Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, họ đã phát hiện một đám cháy rất nghiêm trọng, một ngọn lửa lớn đang bùng phát mạnh tại khu nhà. Một quyết định được đưa ra vào thời điểm đó là không cho phép bất kỳ lính cứu hỏa nào vào tòa nhà vì hai lý do - thứ nhất, đám cháy đang lan rộng và đang tiếp tục lan ra; thứ hai, có một số lo ngại về sự ổn định cấu trúc của tòa nhà".

    Ông Parkes cho biết thêm: "Chúng tôi đã chống chọi với ngọn lửa hơn 4 ngày từ bên ngoài. Đây là những quy trình chính xác được tuân theo trong những tình huống như thế này. Với sự tàn phá đã xảy ra ở đây, đúng là chúng tôi hoàn toàn chắc chắn và đó là lý do tại sao chúng tôi hiện đang xem xét các chi tiết của vụ việc và cách chúng tôi xử lý vụ việc".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-trong-nha-may-bi-chay-o-anh-sau-10-tuan-a545789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan