+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể 162 người trong vụ lật tàu ở Ai Cập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tính đến cuối giờ chiều ngày 23/9, các nguồn tin y tế của Ai Cập cho hay, số người thiệt mạng trong vụ lật tàu của nước này đã tăng lên 162.

    (ĐSPL) - Tính đến cuối giờ chiều ngày 23/9, các nguồn tin y tế của Ai Cập cho hay, số người thiệt mạng trong vụ lật tàu chở người di cư ở ngoài khơi thành phố cảng Rosetta của nước này đã tăng lên 162.

    Cảnh sát chuyển thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật tàu tại bãi biển ở Rosetta, Ai Cập ngày 21/9. Ảnh: AFP/TTXVN

    Hôm 21/9, chiếc tàu bị lật ở ngoài khơi Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Rosetta của Ai Cập 12 km khi đang chở hơn 600 người di cư, chủ yếu mang các quốc tịch Ai Cập, Sudan, Syria và một số nước châu Phi khác, TTXVN dẫn tin truyền thông Ai Cập cho biết.

    Nhiều nhân chứng tiết lộ tàu chở khoảng 450 người, trong khi sức chở của tàu chỉ vào khoảng 150 người.

    Tính đến cuối chiều 23/9, lực lượng cứu hộ Ai Cập đã tìm thấy thi thể của 162 người di cư và cứu sống 164 người, trong đó có 117 công dân Ai Cập, số còn lại đến từ các nước châu Phi và Trung Đông.

    Lực lượng hải quân và biên phòng Ai Cập vẫn đang tiếp tục công tác tác tìm kiếm và cứu nạn các nạn nhân. Số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng vì hàng trăm người được cho là vẫn còn mất tích.

    Theo VOV, một người dân Ai Cập sống sót sau vụ tai nạn cho biết: "Các thuyền máy đã đưa chúng tôi trong đó có cả những người dân của những nước khác như Syria, Somali về làng tôi. Vụ tai nạn thật kinh hoàng. Xin Chúa thương xót cho linh hồn những người thiệt mạng trong vụ tai nạn này”. 

    Trước đó ngày 22/9, nhà chức trách Ai Cập đã bắt giữ bốn đối tượng buôn người tình nghi liên quan đến vụ lật tàu

    Một người di cư được chăm sóc y tế tại bệnh viện Rashid thuộc thành phố cảng Rosetta. (Ảnh: Reuters).

    Từ cuối năm 2015, Ai Cập đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn nạn buôn người và di cư trái phép. Tuy nhiên, các hoạt động di cư trái phép từ các thành phố ven Địa Trung Hải của Ai Cập, trong đó có thành phố Alexandria, đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua, đặc biệt sau khi Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận về người di cư hồi tháng 3/2016.

    Tháng 11/2015, sau khi thông qua Luật chống nạn di cư trái phép, Ai Cập đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn nạn buôn người và di cư trái phép.

    Tuy nhiên, các hoạt động di cư trái phép từ các thành phố ven Địa Trung Hải của Ai Cập đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua, đặc biệt sau khi Liên minh châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận về người di cư hồi tháng 3/2016.

    Cairo lo ngại thỏa thuận người di cư này có thể biến Ai Cập trở thành "bãi đáp" mới của dòng người di cư từ các nước châu Phi và Trung Đông vượt Địa Trung Hải nhằm tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu. Điều này cũng khiến châu Âu quan ngại các phần tử Hồi giáo cực đoan từ bán đảo Sinai của Ai Cập có thể trà trộn vào dòng người di cư để xâm nhập trái phép vào châu lục này.

    Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc (LHQ), hơn 3.200 người di cư đã thiệt mạng trên hành trình nguy hiểm vượt Địa Trung Hải tới châu Âu kể từ đầu năm 2016 tới nay, so với con số 3.771 người năm 2015 và 3.500 người năm 2014. Hơn 300.000 người tị nạn và di cư đã tới châu Âu qua vùng biển này kể từ đầu năm tới nay.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]dMpsWuhTKv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-162-nguoi-trong-vu-lat-tau-o-ai-cap-a162979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.