+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhóm truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa trời" có cả trẻ em

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phát hiện một nhóm truyền đạo trái phép liên quan"Hội thánh Đức Chúa trời" có sự tham gia của giáo viên và 2 trẻ nhỏ.

    Báo VietNamnet đưa tin, mới đây, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa phát hiện một nhóm người truyền bá đạo trái phép. Cơ quan chức năng đã làm việc với những người liên quan và tiếp tục xác minh để xử lý vụ việc một nhóm người truyền đạo trên địa bàn.

    Thông tin ban đầu, vào ngày 9/5, tiếp nhận nguồn tố giác của người dân về việc có nhóm người truyền đạo trái phép tại một căn nhà riêng ở khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, Công an thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp cùng công an phường và cơ quan chức năng tiến hành xác minh, kiểm tra.

    Cơ quan công an làm việc với những người liên quan. Ảnh: VietNamnet.

    Cơ quan công an làm việc với những người liên quan. Ảnh: VietNamnet.

    Nguồn tin cho biết, tại thời điểm kiểm tra, căn nhà đã bị khoá trái, buộc cơ quan chức năng phải áp dụng biện pháp nghiệp vụ để vào bên trong. Tiến hành kiểm tra tại căn phòng trên tầng 3 căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện có 21 người đang sinh hoạt các nội dung và hình thức liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa trời".

    Điều đáng nói, trong số những người tham gia buổi truyền đạo trái phép có 2 cháu nhỏ dưới 6 tuổi. Đặc biệt, có sự tham gia của ông N.Đ.S., nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) và bà L.T.A., giáo viên một trường THCS ở thị xã Phú Mỹ.

    Sau khi khám xét tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhóm này sử dụng 11 cuốn sách kinh thánh, máy tính, màn hình ti vi để phục vụ truyền đạo trái phép, 1 cuốn sổ ghi chép truyền đạo. Kiểm tra một số căn phòng khác trong căn nhà, thu giữ thêm các tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời".

    Lực lượng khám xét căn phòng nhóm đối tượng tổ chức truyền đạo trái phép. Ảnh: NLĐ

    Lực lượng khám xét căn phòng nhóm đối tượng tổ chức truyền đạo trái phép. Ảnh: NLĐ

    Qua khai thác thông tin, bước đầu xác định căn nhà trên do ông Phạm Văn B. (sinh năm 1989, quê Hưng Yên) và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh T. (sinh năm 1994, quê Bình Định) thuê để ở cùng 2 người khác, chính ông B. là người đứng ra tổ chức các buổi giảng. Những người khác được giới thiệu, lôi kéo tham gia... 

    Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động đưa tin, sau khi lấy lời khai của những người này, Phạm Văn B. và các đối tượng thừa nhận việc tổ chức sinh hoạt có yếu tố tôn giáo nhưng chưa xin phép cơ quan nhà nước là trái quy định pháp luật, tuy nhiên không thừa nhận tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời" mà chỉ là nghiên cứu.

    Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã xác minh, làm rõ đây là một nhóm hoạt động "Hội thánh Đức Chúa Trời" do B. cầm đầu; vợ của B. và một số người khác góp sức. Các đối tượng thông qua nhóm kín trên các ứng dụng đã tổ chức truyền đạo. Cách thức hoạt động là các đối tượng thường nhắm đến người quen, khách hàng, người có hoàn cảnh khó khăn, gặp vấn đề về sức khỏe để tư vấn các sản phẩm thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe để lồng ghép tuyên truyền trái phép về "Hội thánh Đức Chúa Trời".

    Hiện, công an đã phối hợp xác minh, điều tra và có căn cứ để xác định đây là nhóm truyền đạo trái phép trên địa bàn theo mô hình đa cấp và đang tiến hành xử lý các đối tượng theo quy định của phát luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-nhom-truyen-ao-hoi-thanh-uc-chua-troi-co-ca-tre-em-a424617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan