+Aa-
    Zalo

    Phát hiện người đi cách ly hộ trường hợp F1 ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện một người đàn ông đi cách ly tập trung thay cho trường hợp F1.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào hôm 7/6, cơ quan chức năng của Công an tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo về một trường hợp F1 nhờ người đi cách ly tập trung thay.

    Trước đó, tối ngày 2/6, khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận 2 trường hợp là ông N.V.N. (30 tuổi) và Đ.N.D. (51 tuổi) vào cách ly tập trung theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương. Được biết, đây là 2 trường hợp F1 của một bệnh nhân COVID-19.

    Vào ngày 4/6, trong quá trình lấy thông tin cá nhân, khai báo y tế của các trường hợp vào cách ly, ban điều hành khu cách ly phát hiện ông T.Đ.D. (39 tuổi, ngụ phường 11, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã thay ông Đ.N.D. đi cách ly tập trung.

    phat hien nguoi di cach ly ho truong hop f1 o lam dong
    Lực lượng chức năng của Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện một trường hợp F1 nhờ người đi cách ly tập trung hộ. Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ

    Theo Báo Tin Tức/TTXVN, ngay sau khi phát hiện vụ việc, ban điều hành đã làm việc với ông T.Đ.D., đồng thời thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương. Bên cạnh đó, ban điều hành cũng gửi thông tin tới UBND và Công an Phường 11 (TP Đà Lạt) để tiến hành xác minh nhân thân, nơi cư trú của ông Đ.N.D. nhằm làm rõ sự việc.

    Tới 15h ngày 4/6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã bàn giao ông Đ.N.D. cho khu cách ly để thực hiện cách ly tập trung. Trong khi đó, ông T.Đ.D. cũng nhận quyết định cách ly tập trung 21 ngày.

    Ban điều hành sau đó đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương vào 16h30 cùng ngày.

    Được biết, sau khi vụ việc bị phát hiện, ông Đ.N.D. và T.Đ.D. đều thừa nhận hành vi đổi người cách ly, đồng thời cam kết sẽ chấp hành nghiêm quy định về cách ly tập để phòng, chống dịch COVID-19.

    Sở Y tế Lâm Đồng đã giao Thanh tra Sở phối hợp Ban điều hành khu cách ly làm việc với ông Đ.N.D. để có biện pháp xử lý sau khi ông hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nguoi-di-cach-ly-ho-truong-hop-f1-o-lam-dong-a503184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan