+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hàng chục thi thể trên thuyền chở người di cư ngoài khơi Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 50 thi thể đã được phát hiện trên một con thuyền chở người nhập cư bị chặn ở vùng biển ngoài khơi Libya, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết hôm 26/8.

    (ĐSPL) - Khoảng 50 thi thể đã được phát hiện trên một con thuyền chở người nhập cư bị chặn ở vùng biển ngoài khơi Libya, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết hôm 26/8.

    Người di cư chen nhau trên chiếc thuyền nhỏ bé.

    Theo Tân Hoa xã, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy chiều qua đã nhận được yêu cầu hỗ trợ của tàu hải quân Thụy Điển Poseidon đang tham gia sứ mệnh cứu hộ Triton của Liên minh châu Âu trên Địa Trung Hải. Khi tuần tra, tàu của Thụy Sĩ đã phát hiện một thuyền chở khoảng 439 người di cư và trên chiếc thuyền này có thi thể của 50 người xấu số khác.

    Truyền thông Ý cho hay, nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng chục người di cư nêu trên là do ngạt thở.

    Cũng theo lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, trong buổi sáng hôm qua (26/8), lực lượng này đã nhận được 10 cuộc gọi khẩn cấp đều từ các tàu chở người di cư đang gặp khó khăn trên vùng biển phía Bắc Libya. Theo đó, gần 1.000 người di cư đã được tàu của Italy, tàu của Tổ chức Bác sĩ không biên giới và các tàu tham gia sứ mệnh cứu hộ trên Địa Trung Hải cứu giúp.

    Trước đó, hồi đầu tháng 8, lực lượng hải quân Ý phát hiện thi thể của 49 người trên một chiếc thuyền ngoài biển. Các nạn nhân cũng được cho là thiệt mạng vì ngạt thở, trong khi những người sống sót cho biết các nhóm buôn người đã ép họ phải giữ lại các thi thể này trên thuyền.

    Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, kể từ đầu năm nay, khoảng 2.000 người di cư thiệt mạng khi tìm cách vượt biển vào châu Âu trên những con thuyền tàu ọp ẹp, chật chội.

    Trong khi đó, tình trạng nhập cư qua các tuyến đường bộ dự kiến sẽ là chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại hội nghị ở Vienna với sự tham dự của lãnh đạo các nước Đức, Áo và vùng Balkan.

    Trước hội nghị, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz cho biết những quy định hiện nay về người nhập cư của Liên minh châu Âu không còn hiệu quả.

    “Nếu chúng ta không có những trạm kiểm soát ở khu vực biên giới thì ý tưởng một Liên minh châu Âu không có biên giới đang đối diện với nhiều thách thức”, Ngoại trưởng Kurz nhận định.

    Tại hội nghị sắp diễn ra, các bên sẽ thảo luận về những cách thức tăng cường ủng hộ cho các quốc gia ở khu vực Balkan, nơi luôn có hàng nghìn người nhập cư tới để tìm cách vào châu Âu mỗi tuần.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]JtSJGqrFY7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hang-chuc-thi-the-tren-thuyen-cho-nguoi-di-cu-ngoai-khoi-libya-a108087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.