+Aa-
    Zalo

    Phát hiện F0 nhưng không báo cáo, một bệnh viện ở Hải Phòng bị phạt 34 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh viện ở Hải Phòng bị phạt 34 triệu đồng sau khi phát hiện một trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không báo cáo.

    Tờ Tiền phong đưa tin, sở Y tế Hải Phòng chiều 7/1 cho biết, Thanh tra sở này vừa quyết định xử phạt 34 triệu đồng đối với bệnh viện quốc tế Green do không báo cáo về việc phát hiện sản phụ nghi nhiễm COVID-19 và để bệnh nhân tự di chuyển bằng xe cá nhân.

    phat hien f0 nhung khong bao cao mot benh vien o hai phong bi phat 34 trieu dong 01
    Bệnh viện quốc tế Green phát hiện F0 nhưng không báo cáo. Ảnh: Tuổi trẻ

    Trước đó, vào ngày 5/1, chị H.T.H (29 tuổi, trú quận Lê Chân, mang thai tuần thứ 37) đến bệnh viện quốc tế Green khám thai kỳ theo lịch đặt trước. Sau khi khai báo y tế, chị H được chỉ định test nhanh và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo tờ Thanh niên, báo cáo từ phía bệnh viện Green cho hay, do khi đó sản phụ chưa có dấu hiệu chuyển dạ, chưa phải xử lý cấp cứu và thuộc đối tượng có nguy cơ cao nên bộ phận đón tiếp của bệnh viện đã tư vấn cho sản phụ một số cơ sở y tế có năng lực tiếp nhận bệnh nhân F0.

    Nhân viên bệnh viện nói sẽ thông báo cho 115 để xin xe đưa sản phụ đi nhưng sản phụ đã quyết định tự đến bệnh viện Phụ sản Hải Phòng bằng phương tiện cá nhân.

    Thanh tra sở Y tế nhận định, bệnh viện Green chưa báo cáo chính quyền địa phương cũng như ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và sở Y tế về trường hợp bệnh nhân test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và để F0 di chuyển bằng xe cá nhân là sai quy định phòng, chống dịch.

    Tờ Tuổi trẻ cho hay, bệnh viện quốc tế Green bị phạt 14 triệu đồng do không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (không báo cáo chính quyền địa phương, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và sở Y tế về trường hợp bệnh nhân test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 phát hiện tại bệnh viện).

    Ngoài ra, bệnh viện này bị xử phạt 20 triệu đồng vì hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (để bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân).

    Đại diện Bệnh viện quốc tế Green cũng thừa nhận đã sơ suất chưa báo cáo ca F0 tới cơ quan quản lý để xin ý kiến chỉ đạo.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-f0-nhung-khong-bao-cao-mot-benh-vien-o-hai-phong-bi-phat-34-trieu-dong-a525020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan