+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 1 doanh nghiệp tự ý gắn biểu tượng “Đã thông báo Bộ Công Thương"

    (ĐS&PL) - Sử dụng biểu tượng “Đã thông báo Bộ Công Thương” khi chưa được xác nhận, một doanh nghiệp đã bị xử phạt 15 triệu đồng.

    Ngày 23/5, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, theo thông tin nhận được từ Tổ công tác thương mại điện tử của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, Đội QLTT số 4 tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, thu thập chứng cứ về dấu hiệu vi phạm trên 1 trang Website thương mại điện tử.

    Theo đó, ngày 12/4, Đội QLTT số 4 tổ chức kiểm tra đột xuất đối với 1 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Kết quả kiểm tra, xác định cơ sở có thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng để quảng cáo các sản phẩm của mình.

    Đội QLTT số 4 làm việc với đại diện cơ sở kinh doanh. Ảnh: Tổng cục QLTT.

    Đội QLTT số 4 làm việc với đại diện cơ sở kinh doanh. Ảnh: Tổng cục QLTT.

    Mặc dù không có chức năng đặt hàng trực tuyến, không bắt buộc phải làm thủ tục thông báo với Bộ Công Thương theo quy định nhưng doanh nghiệp đã sử dụng biểu tượng “Đã thông báo Bộ Công Thương” để gắn lên Website của mình. Thực tế đây là biểu tượng chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

    Đội QLTT số 4 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm đối với doanh nghiệp này về hành vi sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn trên Website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được xác nhận thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

    Đến ngày 19/4, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp nêu trên với số tiền là 15 triệu đồng và đến thời điểm hiện tại, cơ sở đã nộp tiền phạt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-1-doanh-nghiep-tu-y-gan-bieu-tuong-a-thong-bao-bo-cong-thuong-a426498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan