+Aa-
    Zalo

    Phát cáu vì hàng xóm liên tục gây ồn ào, người đàn ông “trả đũa” theo cách đặc biệt

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đã khiếu nại lên đơn vị quản lý tòa nhà tới 14 lần nhưng tình trạng ồn ào vẫn tái diễn, buộc anh phải dùng cách này để “trả đũa”.

    Theo South China Moring Post, trên nhóm Facebook có 8.000 thành viên, một người đàn ông ở Hong Kong (Trung Quốc) tức giận chia sẻ về việc mình phải chịu đựng tiếng ồn từ hàng xóm ở tầng trên suốt thời gian dài.

    Người đàn ông kể, gia đình 4 người sống ở tầng trên không bao giờ ra ngoài, trừ những lúc đưa đón con đi học. Kết quả, hai đứa trẻ trong gia đình thường “chạy từ đầu này sang đầu kia căn hộ, chơi bóng, đôi khi nhảy nhót”, khiến cuộc sống của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Đôi khi, người đàn ông bị đánh thức từ 7h vì tiếng chạy nhảy ồn ào. Sau khi tìm hiểu cẩn thận, anh phát hiện hai đứa trẻ ở tầng trên đang chơi bóng rổ và nhảy lung tung trong nhà, ngay cả người bố cũng không thể ngăn cản.

    phat cau vi hang xom lien tuc gay on ao nguoi dan ong tra dua theo cach dac biet
    Người đàn ông tuyệt vọng vì hàng xóm tầng trên liên tục gây ồn ào. Ảnh minh họa: SCMP

    Không thể chịu nổi, người đàn ông khiếu nại lên đơn vị quản lý tòa nhà 14 lần. Gia đình hàng xóm ở tầng trên cũng nhận được thư cảnh cáo nhưng tình trạng ồn ào vẫn tái diễn. Trong lúc tuyệt vọng, người đàn ông tìm đến nhóm Facebook trên nhờ giúp đỡ và được gợi ý sử dụng “Little Cutie”.

    Được biết, đây là một thiết bị rung, khi gắn lên trần nhà hoặc tường sẽ tạo ra tiếng ồn lớn hơn nhiều lần so với âm thanh nó phát hiện được ở căn hộ liền kề. Sau khi tìm hiểu về chức năng của “Little Cutie”, người đàn ông quyết định sẽ bật thiết bị bất cứ khi nào gia đình ở tầng trên gây ồn ào.

    Theo luật kiểm soát tiếng ồn của Hong Kong, việc một người tạo ra tiếng ồn trong nhà hay ở nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 23h hôm trước đến 7h hôm sau, hoặc tại bất cứ thời điểm nào trong ngày nghỉ lễ là vi phạm pháp luật.

    Cục Bảo vệ Môi trường Hong Kong thông tin, năm 2021, đơn vị đã đưa ra 1.185 cảnh báo về tiếng ồn khu phố do hoạt động bán hàng rong.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-cau-vi-hang-xom-lien-tuc-gay-on-ao-nguoi-dan-ong-tra-dua-theo-cach-dac-biet-a572117.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan