+Aa-
Zalo

Phạt 7,5 triệu đồng hộ kinh doanh “chặt chém” du khách

  • DSPL

(ĐS&PL) - Bán 2 trái dừa và một số nước giải khát, bà chủ cửa hàng "chặt chém" 2 khách nước ngoài giá 1 triệu đồng. Vụ việc được một số người ghi hình và đăng tải lên mạng.

Bán 2 trái dừa và một số nước giải khát, bà chủ cửa hàng "chặt chém" 2 khách nước ngoài giá 1 triệu đồng. Vụ việc được một số người ghi hình và đăng tải lên mạng.

Ngày 26-9, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành xử phạt hành chính với hộ kinh doanh của bà Đinh Thị Hà, trú tại tổ dân phố Bắc Hà 3, thị trấn Bắc H, tỉnh Lào Cai về hành vi bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa đã được định giá. Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng.


Sự việc diễn ra vào ngày 16-9, bà Hà có bán cho 2 du khách nước ngoài (khi đó đang lưu trú tại khách sạn Công Phú, thị trấn Bắc Hà) số lượng hàng hóa gồm: 4 quả dừa, 2 cốc chanh leo, 2 cốc cà phê sữa và 5 chai nước hoa quả cùng một số mặt hàng khác. Tổng giá trị số hàng hóa tại thời điểm đó có giá niêm yết là 235.000 đồng. Tuy nhiên, bà Hà đã lợi dụng bất đồng về ngôn ngữ, "chặt chém" 2 du khách trên số tiền 1 triệu đồng. Sự việc khi đó đã được một số người ghi hình và đăng tải lên mạng.

Nhận được nguồn tin từ người dân và qua kênh thông tin đại chúng, Đội Quản lý thị trường số 4 đã làm việc với bà Đinh Thị Hà về sự việc ngày 16-9. Bà Hà đã thừa nhận sai phạm và cam kết không tái diễn. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bà Đinh Thị Hà vi phạm khoản 3, điều 12, Nghị định 109/2013 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn, Đội đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính đối với bà Hà số tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời hoàn trả lại số tiền đã thu sai trước đó cho du khách.

Ông Vũ Anh Tuấn, Quyền Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 4, cho biết:

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện, đội đã xử phạt hành chính 5 trường hợp vi phạm về quản lý giá, tuy nhiên đều là những vi phạm về việc không niêm yết giá. Trường hợp của bà Hà là trường hợp đầu tiên vi phạm về bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa đã được định giá.

Trong thời gian tới, để hoạt động tham quan, vui chơi của du khách diễn ra an toàn, đảm bảo, Đội Quản lý thị trường sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn, đồng thời sẽ tiến hành xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân sai phạm về quản lý giá, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thân thiện của Bắc Hà, ông Vũ Anh Tuấn cho biết thêm.

Nguồn: Lào Cai Online

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-75-trieu-dong-ho-kinh-doanh-chat-chem-du-khach-a163448.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin cùng chuyên mục
Lên danh nhờ nghề truyền thống

Lên danh nhờ nghề truyền thống

Truyền thông - Thương hiệu11:40 22/05/2024

Cửa hàng “Minh Trang Handmade” luôn là điểm thu hút của hầu khắp khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi khi tìm đến đây du lịch.

Nổi bật trong ngày
Hướng dẫn cách lát gạch nền nhà đẹp chuẩn

Hướng dẫn cách lát gạch nền nhà đẹp chuẩn

Gia đình - Tình yêu06:00 27/03/2025

Lát gạch nền nhà không chỉ là công đoạn hoàn thiện công trình mà còn là bước quan trọng để tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tiện nghi cho không gian sống.

Mẹo chọn bưởi ngọt, mọng nước

Mẹo chọn bưởi ngọt, mọng nước

Ăn - Chơi06:00 27/03/2025

Với những mẹo đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn được những quả bưởi ngọt, mọng nước, tươi ngon nhất cho gia đình mình.

Năm 2025, Tết Hàn thực là ngày nào?

Năm 2025, Tết Hàn thực là ngày nào?

Gia đình - Tình yêu04:36 27/03/2025

Tết bánh trôi bánh chay (Tết Hàn thực) là một trong những ngày lễ truyền thống đặc sắc của người Việt Nam.