+Aa-
    Zalo

    Phạt 5 triệu đồng vì tung tin “sờ ngực từ thiện”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ một cửa hàng điện tử ở Đà Nẵng tung tin “lễ hội sờ ngực từ thiện” lên facebook đã bị công an phạt 5 triệu đồng.

    Chủ một cửa hàng điện tử ở Đà Nẵng tung tin “lễ hội sờ ngực từ thiện” lên facebook đã bị công an phạt 5 triệu đồng.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 31/7, thượng tá Hồ Thanh Hưng - Phó trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) - cho biết đã ký quyết định xử lý vi phạm hành chính với mức phạt tiền 5 triệu đồng đối với người tung tin lễ hội sờ ngực từ thiện trên Facebook.

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, đối tượng là Nguyễn Kim Anh (30 tuổi, quê Đô Lương, Nghệ An), là chủ một cửa hàng mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ trên đường Hàm Nghi, Đà Nẵng.

    Ảnh chụp từ trang facebook. Nguồn: Người Tiêu Dùng

    Tại trụ sở công an, Kim Anh thừa nhận đọc được thông tin trên mạng và sao chép lại, chỉnh sửa cho hấp dẫn rồi đăng lên Facebook để “câu like” thu hút khách hàng. Đối tượng thừa nhận hành vi của mình là sai trái và cam kết tháo dỡ nội dung trên.

    Theo thượng tá Hưng, đây là thông tin thất thiệt, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, làm phương hại đến hình ảnh thành phố và con người Đà Nẵng. Việc này đã vi phạm điểm đ, khoản 2, điều 64, Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin & tần số vô tuyến điện.

    Đối tượng vi phạm lần đầu, nhận thức được hành vi sai trái và cam kết khắc phục nên cơ quan công an áp dụng mức phạt thấp nhất 5 triệu đồng.

    Như đã thông tin trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về “lễ hội sờ ngực từ thiện” được tổ chức tại công viên 29 tháng 3 Đà Nẵng từ ngày 15-30/7.

    Theo đó, để được sờ ngực các cô gái tuổi từ 16-22, mỗi người đàn ông phải chi 50.000 đồng, số tiền thu được sẽ đem ủng hộ những người khuyết tật. Trang này còn quảng bá bằng những từ ngữ tục tĩu rằng các cô gái tham gia lễ hội là người đẹp được tuyển chọn và chỉ mặc áo phông không mặc áo ngực.

    Cho dù đây là thông tin thất thiệt và gây phản cảm nhưng vẫn có hàng ngàn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ lại thông tin từ trang này. Trong đó, nhiều bình luận còn cợt nhã và tỏ vẻ thích thú muốn được đến Đà Nẵng tham gia “lễ hội” trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-5-trieu-dong-vi-tung-tin-so-nguc-tu-thien-a197730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan