+Aa-
    Zalo

    Pháp triển khai 89.000 cảnh sát cùng loạt xe thiết giáp để đối phó bạo động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pháp sẽ đóng cửa tháp Eiffel cùng các địa danh du lịch khác ở Paris, lên kế hoạch triển khai 89.000 cảnh sát trên toàn quốc để đối phó với làn sóng biểu tình.

    Pháp sẽ đóng cửa tháp Eiffel cùng các địa danh du lịch khác ở Paris, lên kế hoạch triển khai 89.000 cảnh sát trên toàn quốc để đối phó với làn sóng biểu tình.

    Pháp sẽ triển khai 89.000 cảnh sát để đối phó biểu tình quy mô lớn. (Ảnh: Reuters)

    Bất chấp việc chính phủ Tổng thống Macron quyết định ngừng tăng thuế nhiên liệu, hàng ngàn người biểu tình vẫn đang lên kế hoạch tiến về điện Elysee vào cuối tuần này.

    "8/12 sẽ là kết quả cuối cùng. Mục tiêu của ngày này sẽ là Elysee, tất cả chúng ta đều muốn đến Elysee", Eric Drouet, người phát ngôn của phong trào "Áo vàng" cho biết. 

    Với lo ngại một cuộc bạo động lớn sẽ xảy ra, chính phủ Pháp quyết định tăng cường lực lượng cảnh sát một cách đáng kể, với việc triển khai 89.000 cảnh sát trên toàn quốc. Khoảng 8.000 người trong số này sẽ có mặt tại Paris.

    Bên cạnh đó, truyền thông Pháp khẳng định 10 xe bọc thép cũng được triển khai trên đường phố Paris. Việc điều động như vậy đã không xảy ra từ sau cuộc bạo động ở ngoại ô Paris năm 2005. 

    Cảnh sát Paris đồng thời kêu gọi các chủ cửa hàng dọc theo Đại lộ Champs-Elysees đóng cửa vào ngày 8/12. Hàng chục viện bảo tàng, các điểm văn hóa, bao gồm Tháp Eiffel, cũng đóng cửa vào cuối tuần này.

    "Chúng ta đang đối mặt với những người không phải ở đây để biểu tình mà để phá hoại và chúng tôi muốn có những phương tiện để kiềm chế họ”, Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố.

    Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ Pháp tăng thuế bắt đầu nổ ra từ giữa tháng 11 và biến thành các cuộc biểu tình bạo động vào cuối tuần qua ở Paris và nhiều thành phố lớn trên khắp nước Pháp. Cảnh sát đã bắt giữ hàng trăm người trong khi hàng trăm người bị thương do cuộc biểu tình bạo động cuối tuần trước ở Paris.

    Chính phủ Pháp buộc phải nhượng bộ bằng cách hoãn kế hoạch tăng thuế. Tuy nhiên, người biểu tình dường như vẫn chưa thỏa mãn.

    Trong bối cảnh bạo lực đang gia tăng, chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Macron đã giảm xuống mức kỷ lục còn 18%. Một cuộc thăm dò hồi đầu tuần cho thấy 66% người Pháp có chung quan điểm những người biểu tình. 

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters, Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-trien-khai-89000-canh-sat-cung-loat-xe-thiet-giap-de-doi-pho-bao-dong-a254125.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan