+Aa-
    Zalo

    Pháp: Phát hiện virus corona trong hệ thống nước không uống được ở Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 trong số 27 điểm lấy mẫu xét nghiệm tại hệ thống nước không uống được ở Paris, Pháp phát hiện có lượng nhỏ virus corona chủng mới.

    4 trong số 27 điểm lấy mẫu xét nghiệm tại hệ thống nước không uống được ở Paris, Pháp phát hiện có lượng nhỏ virus corona chủng mới.

    Theo China News, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe và Bộ trưởng Bộ Y tế Olivier Véran đã cùng tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 19/4 (giờ địa phương) để công bố những dữ liệu mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại nước này.

    Théo báo cáo, Pháp đã ghi nhận thêm 395 người thiệt mạng vì Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong lên 19.718. Trong đó có 12.069 ca tử vong tại bệnh viện và 7.649 ca là tại viện dưỡng lão.

    Hiện tại, tổng số ca nhiễm bệnh viêm phổi do SARS-CoV-2 tại Pháp đã lên tới 30.610 người, trong đó có 5.744 ca bệnh nghiêm trọng. Số liệu cho thấy lượng bệnh nhân nhập viện điều trị tiếp tục trên đà giảm.

    Giám đốc cơ quan y tế Pháp, ông Jerome Salomon nói rằng các biện pháp kiểm soát đang phát huy hiệu quả và kêu gọi công dân không nên lơi lỏng cảnh giác.

    Hệ thống nước không uống được ở Paris xuất hiện dấu vết của virus corona chủng mới. Ảnh: Cri

    Một thông tin đáng chú ý khác trong buổi họp báo cùng ngày là "phát hiện một lượng nhỏ virus SARS-CoV-2 trong hệ thống nước không được uống ở Paris".

    Phòng thí nghiệm thuộc quản lý của chính quyền thành phố Paris đã phát hiện lượng nhỏ virus ở 4 trong số 27 điểm lấy mẫu và chính quyền thành phố đã ngay lập tức đình chỉ việc sử dụng các hệ thống nước không được uống.

    Phó thị trưởng Paris, người chịu trách nhiệm về sinh thái học, giải thích rằng dấu vết của virus trong hệ thống nước không uống được là "rất nhỏ", nhưng chúng vẫn có thể được phát hiện, vì vậy chính quyền thành phố đã quyết định áp dụng "nguyên tắc phòng ngừa" và bộ Y tế nước phân tích sâu hơn về "những rủi ro có thể có" của lượng virus này.

    Theo các quan chức Paris, hệ thống nước không uống được ở Paris được lấy từ các con sông như sông Seine và chủ yếu được sử dụng để làm sạch đường phố và tưới tiêu cho công viên. Nó không cùng một hệ thống với nước được uống vì đã tách ra từ thế kỷ 19.

    Hệ thống nước được uống hiện không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của virus corona chủng mới, không có vấn đề về an toàn và công dân có thể sử dụng mà "không có rủi ro".

    Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cho biết trong cuộc họp báo ngày 19/4 rằng cuộc khủng hoảng sức khỏe do dịch bệnh Covid-19 chưa kết thúc và cuộc khủng hoảng kinh tế do loại virus này vừa mới bắt đầu.

    Ông Philippe nhấn mạnh rằng tình trạng xã hội trước khi áp đặt các biện pháp hạn chế sẽ không thể khôi phục ngay lập tức. Chỉ sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát , bệnh viện khôi phục khả năng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân, thì những biện pháp hạn chế mới có thể được "dỡ bỏ". Ông cũng nói rằng sau khi "dỡ bỏ", hệ thống giao thông công cộng của Pháp có thể buộc người dân phải đeo khẩu trang.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-phat-hien-virus-corona-trong-he-thong-nuoc-khong-uong-duoc-o-paris-a320304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan