+Aa-
    Zalo

    'Phao cứu sinh' cho Chelsea khi chính phủ Anh nới lỏng lệnh trừng phạt

    (ĐS&PL) - Chính phủ Anh cho phép Chelsea sử dụng số tiền kiếm được từ bản quyền truyền hình và tiền thưởng để hoạt động trong phần còn lại mùa giải.

    Sau khi tỷ phú Roman Abramovich bị trừng phạt, Chelsea đã bị đẩy vào thế cực khó. Đội bóng này bị cấm mọi hoạt động kinh doanh và cũng mới bị phong tỏa tài khoản ngân hàng.

    Ngân quỹ của The Blues chỉ còn 16 triệu bảng, số tiền này chỉ đủ CLB cầm cự trong vòng 17 ngày. Chính điều đó buộc cho Ban lãnh đạo của CLB phải kêu cứu.

    Cuối cùng, chính phủ Anh đã nới rộng lệnh trừng phạt, cho phép Chelsea sử dụng tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng để chi trả các hóa đơn, gồm tiền lương của cầu thủ.

    chelsea duoc noi long lenh trung phat 1
    Chelsea sẽ được cấp giấy phép đặc biệt để hoàn tất mùa giải.

    "The Blues" dự kiến nhận 45 triệu USD tiền bản quyền truyền hình từ Ngoại hạng Anh và UEFA đến cuối mùa, cùng tiền thưởng từ các giải quốc nội và châu Âu. Họ cũng sẽ bỏ túi 51 triệu USD nếu cán đích thứ ba Ngoại hạng Anh, và 47 triệu USD nếu bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

    Tổng các khoản tiền có thể lên đến 143 triệu USD sẽ giúp Chelsea trang trải các chi phí vận hành đến cuối mùa, qua đó tránh phá sản, phải vào diện quản lý của Chính phủ - điều chưa từng xảy ra với một CLB Ngoại hạng Anh.

    Các quan chức của Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh cũng tăng giới hạn khoản chi các trận đấu trên sân nhà từ 650.000 USD lên 1,2 triệu USD, nhưng giữ nguyên khoản chi 26.000 USD để Chelsea di chuyển đá các trận sân khách. "The Blues" cũng không đạt thỏa thuận để bán vé các trận còn lại của mùa giải.

    Như đã đưa tin, tuần trước, tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định nhượng quyền quản lý Chelsea cho Quỹ từ thiện của CLB bóng đá Tây London trước khi đổi ý, rao bán luôn đội bóng này với giá 3 tỉ bảng. Vị tỉ phú 55 tuổi này trước sau vẫn luôn kiên quyết phủ nhận mọi mối liên hệ chính trị với chính quyền Nga nhưng điều này vẫn không giúp ông tránh né được các biện pháp trừng phạt về kinh tế từ Chính phủ Anh, bao gồm đóng băng tài sản và cấm đi lại.

    Hôm 11/3, ông Abramovich được Chính phủ Anh "bật đèn xanh" để sớm nhượng lại quyền sở hữu Chelsea cho một nhà đầu tư khác. Mọi thỏa thuận và ký kết chuyển giao phải được hoàn tất trong tuần tới.

    Tỷ phú Nga sau đó chỉ thị Raine Group - ngân hàng đầu tư Mỹ được ủy quyền chịu trách nhiệm thương vụ bán Chelsea - yêu cầu các ứng viên gửi đề nghị mua lại CLB trước ngày 18/3.

    Tuy nhiên, ông Abramovich sẽ không nhận được xu nào, mà phải nộp toàn bộ số tiền thu được cho Chính phủ Anh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-cuu-sinh-cho-chelsea-khi-chinh-phu-anh-noi-long-lenh-trung-phat-a530978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan