+Aa-
    Zalo

    Phản ứng gay gắt của Tổng thống Trump trước nghi vấn "làm việc cho Nga"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump tuyên bố chưa từng làm việc cho Nga, đáp trả các thông tin cho rằng FBI đã điều tra xem liệu ông có đi ngược lại lợi ích của nước Mỹ hay không.

    Tổng thống Trump tuyên bố chưa từng làm việc cho Nga, đáp trả các thông tin cho rằng FBI đã điều tra xem liệu ông có đi ngược lại lợi ích của nước Mỹ hay không.

    Tổng thống Trump phát biểu bên ngoài Nhà Trắng hôm 14/1. Ảnh: Reuters

    "Tôi chưa bao giờ làm việc cho Nga. Và bạn biết câu trả lời đó hơn bất kỳ ai. Không những tôi chưa bao giờ làm việc cho Nga, mà tôi nghĩ thật hổ thẹn khi bạn đặt câu hỏi như vậy vì đó hoàn toàn là một trò chơi khăm", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với báo giới hôm 14/1 khi được hỏi về tầm ảnh hưởng của Nga đối với ông, theo CNBC.

    New York Times trước đó, ngày 11/1, đưa tin Trump từng bị Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nghi ngờ làm việc vì lợi ích của Nga sau khi ông sa thải giám đốc FBI James Comey hồi năm ngoái. Các nhà điều tra phản gián Mỹ dường như đã xem xét khả năng hành động của Trump có phải mối đe dọa an ninh quốc gia không. Nhà Trắng phủ nhận và gọi những thông tin này là "vô lý".

    Ông Robert Mueller đã được chỉ định làm công tố viên đặc biệt, với trách nhiệm dẫn dắt các cuộc điều tra của FBI liên quan đến mối quan hệ giữa ông Trump và Nga từ tháng 5/2017 sau khi ông Trump sa thải ông Comey.

    Hãng tin Reuters cho biết rất nhiều cựu trợ lý cấp cao của ông Trump, bao gồm cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort cùng nhiều người Nga nằm trong số hàng chục người bị cuốn vào cuộc điều tra của ông Mueller.

    Một ngày sau bài báo của New York Times, Tổng thống Trump đã có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Fox News. Trong cuộc phỏng vấn, ông chủ Nhà Trắng đã tránh trả lời câu hỏi về việc ông đã từng làm việc cho Nga hay chưa.

    "Tôi nghĩ đây là câu hỏi xúc phạm nhất mà tôi từng bị hỏi. Tôi cũng cho rằng đó là bài báo xúc phạm nhất mà tôi từng biết và nếu đọc bài báo đó, các bạn sẽ thấy họ hoàn toàn không phát hiện thấy gì cả", ông Trump nói.

    Cựu giám đốc FBI James Comey. Ảnh: AP

    Tiếp đó, Washington Post ngày 13/1 tiếp tục đưa tin Tổng thống Trump được cho là đã tìm cách che giấu chi tiết các cuộc trao đổi của ông với người cấp Nga Vladimir Putin, trong đó có ít nhất một lần tịch thu ghi ghép của người phiên dịch của ông và yêu cầu người này không thảo luận các nội dung trao đổi với các quan chức khác trong chính quyền Mỹ.

    Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết không có bất kỳ ghi chép chi tiết nào về các cuộc tiếp xúc trực tiếp của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Nga tại 5 địa điểm trong suốt 2 năm qua.

    "Có quá nhiều tin giả. Đó là một cuộc gặp rất tốt. Tôi đã có các cuộc gặp kiểu như vậy theo hình thức song phương với tất cả các nhà lãnh đạo, bao gồm cả chủ tịch Trung Quốc và thủ tướng Nhật Bản", ông Trump nói với các phóng viên hôm nay.

    Từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, mối quan hệ của ông Trump với Nga và ông Putin đã là đề tài bàn tán của báo chí Mỹ. Ông Trump cũng đã nhiều lần bác bỏ cuộc điều tra liên bang về việc liệu chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông đã hợp tác với Nga để thao túng kết quả cuộc bầu cử hay không. Ông Trump gọi đó là bịa đặt và là một cuộc "vạch lá tìm sâu".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-gay-gat-cua-tong-thong-trump-truoc-nghi-van-lam-viec-cho-nga-a259367.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan