+Aa-
    Zalo

    Phan Mạnh Quỳnh và mối lương duyên với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

    (ĐS&PL) - Một cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa âm nhạc và văn học khi Phan Mạnh Quỳnh hóa thân thành nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Mang đến một "Nguyễn Nhật Ánh" với phiên bản điện ảnh.

    Sáng 6/10, buổi giao lưu của đoàn làm phim "Ngày xưa có một chuyện tình" đã được diễn ra tại TP.HCM. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cùng các diễn viên chính đã có dịp chia sẻ những câu chuyện thú vị về quá trình thực hiện bộ phim. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - "cha đẻ" của tác phẩm càng khiến buổi giao lưu trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

    Buổi giao lưu với khán giả của ekip "Ngày xưa có một chuyện tình" Ảnh: Tuổi trẻ online.

    Buổi giao lưu với khán giả của ekip "Ngày xưa có một chuyện tình" Ảnh: Tuổi trẻ online.

    Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh trong trailer phim khiến khán giả không khỏi bất ngờ bởi trước đó, anh chưa được công bố trong dàn diễn viên của phim. Với trailer, anh hóa thân thành "cây bút xứ Quảng" ở tuổi ngoài 40, có phân cảnh trò chuyện về cuốn sách cùng một số nhân vật. Nam ca sĩ không khỏi xúc động tiết lộ rất hạnh phúc và bồi hồi khi được đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh mời hóa thân thành nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong tác phẩm này.

    "Bác Ánh là thần tượng trong văn học của mình, là người đồng hành cùng những năm tháng tuổi trẻ của mình.[...] Được đảm nhận vai diễn này là một phần kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mình"

    Phan Mạnh Quỳnh không khỏi bồi hồi với lời mời "hóa thân" thành thần tượng Ảnh: NSX.

    Phan Mạnh Quỳnh không khỏi bồi hồi với lời mời "hóa thân" thành thần tượng Ảnh: NSX.

    Ngoài ra, Phan Mạnh Quỳnh còn sáng tác và thể hiện bài nhạc phim "Có một chuyện tình". Anh cho biết đã mua sách về đọc trước khi nhận lời đề nghị sáng tác nhạc từ đạo diễn và nhà sản xuất. Bước vào chuyện tình trên trang sách, anh được khơi gợi cảm hứng sáng tác mới so với trước đây. Phan Mạnh Quỳnh đã không còn xa lạ với những dự án điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trước đây, Phan Mạnh Quỳnh đã từng sáng tác và góp giọng trong bộ phim "Mắt biếc" do Victor Vũ đạo diễn. Những ca khúc này tạo được sức hút trong công chúng yêu nhạc, trở thành một trong những ca khúc được yêu thích trong sự nghiệp ca sĩ, nhạc sĩ của Phan Mạnh Quỳnh.

    Phan Mạnh Quỳnh cũng chia sẻ về sáng tác dành riêng cho phim của mình: “Ban đầu, mình cũng suy nghĩ rất nhiều vì mình đã viết nhạc cho "Mắt Biếc" rồi. Nhưng sau đó, mình đã mua sách "Ngày xưa có một chuyện tình" đọc và tìm ra cách để khai thác câu chuyện này hoàn toàn khác so với "Mắt Biếc". Ca khúc "Có một chuyện tình" mang góc nhìn, câu chuyện mà mình chưa từng làm bài nào trước đó”.

    Nhân vật Nguyễn Nhật Ánh do Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận  Ảnh: Traler.

    Nhân vật Nguyễn Nhật Ánh do Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận  Ảnh: Traler.

    Nam ca-nhạc sĩ chia sẻ lý do nhận lời đóng phim điện ảnh lần đầu tiên: "Mình cũng tìm thử những clip bác trả lời phỏng vấn ở bên ngoài sẽ như thế nào và thấy bác cũng có sự ngại ngùng, rụt rè trước đám đông như mình, nên mình cảm thấy có sự đồng cảm”. 

    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng nhận ra điểm chung của mình với chủ nhân ca khúc "Có chàng trai viết lên cây": “Tôi và Phan Mạnh Quỳnh đẹp trai như nhau!”.

    Phan Mạnh Quỳnh thích thú với hóa thân của mình trong phim Ảnh: Trailer.

    Phan Mạnh Quỳnh thích thú với hóa thân của mình trong phim Ảnh: Trailer.

    Phim xoay quanh mối tình tay ba của Vinh (Avin Lu), Miền (Ngọc Xuân), Phúc (Đỗ Nhật Hoàng) - nhóm bạn thân gắn bó suốt thời niên thiếu thập niên 90 ở vùng quê Phú Yên. Mối dây tình bạn, tình yêu phức tạp giữa 2 chàng trai và 1 cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. 3 nhân vật: Vinh, Miền, Phúc đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và trải qua từng thử thách khắc nghiệt trong cuộc đời. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phan-manh-quynh-va-moi-luong-duyen-voi-nha-van-nguyen-nhat-anh-a471259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan