+Aa-
    Zalo

    Phản hồi của doanh nghiệp về sự hỗ trợ của cơ quan thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều DN cho rằng, cơ quan thuế đã thực sự đồng hành cùng NNT và NNT đang được phục vụ.

    Nhiều DN cho rằng, cơ quan thuế đã thực sự đồng hành cùng NNT và NNT đang được phục vụ.

    Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Công ty Thương mại và xuất nhập khẩu Viettel cho biết, với khoảng 5.000 hồ sơ quyết toán thuế của DN, nếu như cách đây 3 - 4 năm việc nộp hồ sơ QTT rất chật vật, phải xếp hàng từ khoảng 7 giờ 30 sáng, 3 - 4 người chia nhau hồ sơ để xếp hàng thì nay công tác này được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng.

    "Tôi lên gặp trực tiếp cán bộ thuế, được hướng dẫn, giải thích và tiếp nhận toàn bộ hồ sơ QTT của đơn vị tại Phòng Kiểm tra thuế. Bên cạnh đó, từ đầu năm, Công ty tôi còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ cơ quan thuế bằng việc Cục thuế chủ động gửi email hướng dẫn, cũng như đăng tải các nội dung này trên website của Cục thuế" - bà Hạnh cho biết.

    Còn theo ông Nguyễn Sinh Thành, Công ty Cổ phần VSI (Cầu Giấy, Hà Nội), với kinh nghiệm 2 lần đi thực hiện quyết toán thuế Thu nhập cá nhân cho 22 người trong công ty chỉ diễn ra trong vòng 20 phút, ông đánh giá công tác quyết toán thuế của Cục Thuế Hà Nội đã được cải thiện nhiều và ngày càng thuận tiện.

    Với bà Nguyễn Triều Thu, Ngân hàng VietinBank, từng phải đi quyết toán thuế TNCN ở cơ quan thuế, khi đó bà cảm thấy khá lúng túng vì chưa tìm hiểu kỹ. Nhưng năm nay, thủ tục hành chính thuế đã rút gọn theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho NNT. Với trường hợp của bà, từ hướng dẫn kê khai ứng dụng đến khi hoàn tất hồ sơ và nộp chỉ mất chừng 10 phút và không phải đi lại mất thời gian.

    Hoàn tất xong việc nộp hồ sơ QTT, Bà Nguyễn Thị Hiền, Công ty cổ phần Bất động sản BRG (nộp hồ sơ QTT TNCN tại hội trường A1 khách sạn La Thành) chia sẻ: “Trước khi tôi đi tôi cứ nghĩ để nộp được hồ sơ trong ngày cuối (31/3) sẽ phải xếp hàng chờ đợi lâu, nhưng không ngờ năm nay, bộ phận hỗ trợ, tiếp nhận, hướng dẫn tận tình nên khi phát hiện hồ sơ có chút sai sót, cán bộ thuế đã hướng dẫn tôi hoàn thiện hồ sơ, in, photocoppy chứng từ và nộp luôn tại đây nên chỉ trong vài phút tôi đã nộp xong hồ sơ. Năm nay đến đây, tôi thấy mình được phục vụ.”

    Còn theo bà Nguyễn Thị Oanh, cán bộ tư vấn của Công ty Kiểm toán và Tư vấn đầu tư tài chính Châu Á thì sự phối hợp nhịp nhàng giữa cơ quan thuế và các đại lý thuế không chỉ giúp cơ quan thuế và NNT thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức mà còn có lợi về lâu dài.

    “Khi NNT được tư vấn kỹ thì không chỉ có lợi cho năm nay, mà các năm sau NNT sẽ có những kinh nghiệm khi thực hiện quyết toán thuế” - Bà Oanh nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-hoi-cua-doanh-nghiep-ve-su-ho-tro-cua-co-quan-thue-a188147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan