+Aa-
    Zalo

    Phần 1: Những câu chuyện dở khóc, dở cười tại chung cư thời hiện đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cư dân tập trung gội đầu giữa sảnh; không đóng phí dịch vụ thì bị cắt nước... là những câu chuyện bi-hài xảy ra tại nhiều khu chung cư thời hiện đại.

    Cư dân tập trung gội đầu giữa sảnh; không đóng phí dịch vụ thì bị... cắt nước; cư dân không được đăng ký hộ khẩu tạm trú tạm vắng... là những câu chuyện bi-hài xảy ra tại nhiều khu chung cư thời hiện đại.

    Cư dân tập trung gội đầu giữa sảnh chính chung cư vì bị... cắt nước

    Người dân tụ tập để... gội đầu tại sảnh chính chung cư

    Ngày 26/2, hình ảnh các cư dân sống tại khu chung cư "Vườn trong phố" - Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) tập trung xuống đường căng băng rôn, thậm chí mang xô chậu xuống sảnh chính để gội đầu thu hút lượng lớn người xem trên các trang mạng xã hội.

    Nguyên nhân là do mâu giữa chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà với cư dân tại đây đã kéo dài nhiều tháng nay. Người dân cho rằng chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà đã "vẽ" ra mức phí dịch vụ và chất lượng dịch vụ cao bất hợp lý, không tương xứng với chi phí dân cư phải đóng. Thậm chí, nhiều nội dung liên quan đến tính diện tích căn hộ nhưng đến nay chưa được giải thích thỏa đáng.

    Cư dân căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư cắt nước

    Một cư dân sống tại đây cho biết, không chỉ phải đóng phí cao trong khi nhiều dịch vụ phục chưa đúng tầm, phải kể đến việc vệ sinh rất kém của tòa nhà. Nhiều hộ dân phát hiện chênh lệch diện tích căn hộ theo hợp đồng và đo thực tế... Đỉnh điểm của mâu thuẫn là việc nhiều hộ dân bị chủ đầu tư thông qua đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước. Diễn biến này xảy ra sau khi chủ đầu tư có thông báo nếu các hộ dân không đóng phí dịch vụ, đơn vị này sẽ ngừng cấp nước.

    Phản đối phí gửi xe cao, cư dân dắt xe lên căn hộ

    Cũng tại chung cư "Vườn trong phố" - Imperia Garden, hồi tháng 11/2017, một cư dân thay vì đưa phương tiện gửi dưới hầm đã đem xe lên tận căn hộ để cất. Hành động này được cho là động thái phản đối mức giá dịch vụ gửi xe mà phía chủ đầu tử đưa ra là cao gấp nhiều lần.

    Hình ảnh "lạ"  diễn ra tại chung cư Imperia Garden

    Theo cư dân này, chung cư đưa ra quy định mỗi gia đình chỉ được gửi 2 xe máy và 2 ô tô theo vé tháng. Riêng chiếc xe thứ 3 trở đi phải chịu mức phí gửi theo lượt. Cụ thể, mức phí phía chủ đầu tư đưa ra là 30.000 đồng/đêm và 5.000 đồng/ngày, tổng cộng cả ngày lẫn đêm là 35.000 đồng. Một cư dân đã phải trả mức phí 73.000 đồng cho 1 ngày 2 đêm gửi xe tại hầm chung cư.

    Cháy tầng thượng, nhiều cư dân phải xuống nhờ xe cứu hỏa

    Ngày 25/12/2017, một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra trên tầng thượng (tầng 25) của chung cư cao cấp Golden Westlake tại số 151 Thụy Khuê – 162A Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội). Được biết tầng thượng của chung cư này là khu vực lắp đặt hệ thống điều hòa của cả tòa nhà.

    Một cư dân được đưa xuống đất an toàn

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác dập lửa, hỗ trợ đưa người dân từ các tầng cao xuống đất bằng thang chuyên dụng. Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người nhưng khiến cư dân sống tại đây có một phen hú vía.

    Không an toàn cháy nổ, thang máy không đăng kiểm... vẫn hoạt động

    Ngày 12/6/2017, hàng trăm cư dân chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh (do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô - Kinh Đô TCI làm chủ đầu tư) tập trung căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối việc chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà coi thường tính mạng của cư dân...

    Cư dân căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối tại chung cư Capital Garden của Kinh Đô

    Các cư dân cho rằng hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, chưa chứng nhận an toàn nhưng chủ đầu tư vẫn bàn giao nhà cho cư dân vào ở. Nhiều người do bức bí chỗ ở nên chấp nhận mạo hiểm dọn vào ở trước với hy vọng chủ đầu tư sẽ nhanh chóng hoàn thiện, song hơn 6 tháng từ khi dọn về thì phía Kinh Đô vẫn chưa hề có động thái tích cực để xử lý dứt điểm các tồn tại.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-1-nhung-cau-chuyen-do-khoc-do-cuoi-tai-chung-cu-thoi-hien-dai-a220874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan