+Aa-
    Zalo

    Phạm nhân trốn truy nã 33 năm bằng vỏ bọc không ai ngờ tới

    (ĐS&PL) - Phạm nhân Nguyễn Văn Quân vượt ngục, trốn lệnh truy nã suốt 33 năm, lẩn trốn dưới mác thương binh sản xuất giỏi.

    Ngày 20/2, trại giam Cái Tàu, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thông tin, Tổ công tác của Trại giam đã phối hợp Công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, bắt được phạm nhân Nguyễn Văn Quân (61 tuổi) sau 33 năm lẩn trốn.

    Quân là phạm nhân giết người, cướp tài sản và bị tuyên án chung thân nhưng vượt ngục sau khi thụ án hơn 3 năm 2 tháng.

    Ngày 14/1/1989, Quân bị TAND tỉnh Minh Hải (nay chia tách thành 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu) xử phạt án chung thân và đưa về trại giam Cái Tàu thụ án.

    Lợi dụng sơ hở của quản giáo, đầu tháng 8/1990, đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, về nhà mẹ ruột ở xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

    Sau đó, đối tượng đón 3 người con cùng trốn đến tỉnh Bình Thuận tá túc ở một ngôi chùa.

    Phạm nhân Quân kể trên Thanh niên: "Khi đó, vợ tôi bỏ đi, tôi gửi người con nhỏ cho mẹ tôi nuôi. Do không có sữa mẹ nên con tôi đau ốm triền miên, còn da bọc xương. Nhìn con như vậy tôi chịu không nổi nên dẫn 3 con bỏ trốn. Tôi mất gần 10 ngày để đi từ Cà Mau đến Bình Thuận. Lúc đó, tôi đi đại thôi chứ không biết gì về nơi đó".

    Theo lời cán bộ trại giam Cái Tàu, sau khi vượt ngục đến Bình Thuận, 4 cha con phạm nhân Quân tá túc ở một ngôi chùa.

    pham nhan tron truy na 33 nam bang vo boc khong ai ngo toi

    Phạm nhân Nguyễn Văn Quân. (Ảnh: Thanh niên)

    "Thấy hoàn cảnh của Quân gà trống nuôi 3 con nhỏ nên sư trụ trì cho 4 cha con Quân tá túc. Thời gian ở tại chùa, Quân luôn tỏ ra là người đạo đức, chí thú làm ăn. Thương hoàn cảnh của Quân nên sau đó, mọi người mai mối cho Quân một người phụ nữ ở địa phương", một cán bộ Trại giam Cái Tàu cho biết thêm trên TTXVN.

    Do khi đi bộ đội Quân lấy tên là Nguyễn Văn Quấn nên sau khi trốn khỏi trại giam, phạm nhân này quay lại Quân khu 9 làm giấy xuất ngũ mà không bị phát hiện. Nhờ đó, đối tượng được hưởng chế độ thương binh 2/4. Cũng trong thời gian này, đối tượng kiếm sống bằng nghề đan mây, tre, được chính quyền địa phương chăm lo đời sống, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

    Trong thời gian sinh sống ở Bình Thuận, Quân luôn tỏ ra là người đạo đức, dạy dỗ con cái đàng hoàng. Sau khi ly hôn vợ thứ hai, đối tượng thường xuyên đi về giữa Bình Thuận và TP.HCM làm ăn.

    Hai năm trước, đối tượng quen và sống chung với người vợ thứ ba. Hai người đến huyện Hớn Quản, Bình Phước thuê nhà sinh sống.

    Suốt 33 năm, lực lượng làm nhiệm của trại giam lần tìm tung tích của Nguyễn Văn Quân nhưng đều mất hút. Thời gian gần đây, khi lực lượng chức năng tiến kiểm tra hành chính tại một Văn phòng giao dịch bất động sản tại thị trấn Tân Khai (Hớn Quản) thì phát hiện người có đặc điểm nhận dạng tương đồng với lệnh truy nã do trại giam Cái Tàu cung cấp nên đã tiến hành bắt giữ.

    Qua làm việc, ông Quấn thừa nhận tên thật là Nguyễn Văn Quân, là phạm nhận vượt ngục 33 năm trước và đang trốn lệnh truy nã.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-nhan-tron-truy-na-33-nam-bang-vo-boc-khong-ai-ngo-toi-a566581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan