+Aa-
    Zalo

    Phải đi qua cổng từ, máy soi khi vào trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 3/4 tới đây, những người ra vào UBND TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn sẽ phải đi qua cổng kiểm tra an ninh.

    Từ ngày 3/4 tới đây, những người ra vào UBND TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn sẽ phải đi qua cổng kiểm tra an ninh.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân Việt cho hay, sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 31/3 quy trình kiểm tra an ninh đối với những người ra vào UBND TP. Hồ Chí Minh đã được áp dụng thử nghiệm và sẽ hoạt động chính thức vào ngày 3/4.

    Theo đó, một cổng kiểm soát an ninh đã được lập lên tại lối vào và tất cả những người làm việc trong Ủy ban hay đến liên hệ công tác đều phải đi qua cổng này. Với cách hoạt động tương tự như các máy soi an ninh ở sân bay, các vật dụng như ba lô, túi xách, ví tiền, chìa khóa, điện thoại… đều phải bỏ vào chiếc giỏ nhựa và cho đi qua máy soi chiếu.

    Khách ra vào trụ sở UBND TP phải đi qua cổng từ để kiểm tra - Ảnh: báo Dân Trí

    Ngay trong buổi sáng nay (31/3), các lãnh đạo sở ngành, quận huyện và phóng viên khi đến tham gia cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 trên địa bàn đều phải đi qua cánh cổng này. Theo ghi nhận, thủ tục này đơn giản, so với trước đây chỉ mất thêm khoảng 2 phút và không gây trở ngại gì.

    Liên quan đến vấn đề này, báo VietNamNet đưa tin, trước đó, tại cuộc họp báo cuối năm 2016, Chánh Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan từng cho biết thủ trưởng các sở ngành, bí thư, chủ tịch quận huyện, lãnh đạo, nhân viên, người dân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi.

    Thành phố sẽ đưa ra các mức xanh, vàng, cam, đỏ để có những ứng xử phù hợp, trước mắt áp dụng mức xanh - nhẹ nhất, người đi qua chỉ bị hỏi khi có vấn đề.

    Ông Hoan khẳng định UBND TP sẽ tiến hành công tác kiểm tra thân thiện, không đến mức như kiểm tra an ninh ở sân bay phải cởi áo khoác, giày dép, thắt lưng. Thay vì đi vào như bình thường thì đi qua cổng từ và máy soi, chứ không có gì cả. Việc lắp đặt hệ thống kiểm tra này không phải làm khó mà là để "chặn những chuyện ngoài ý muốn".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-di-qua-cong-tu-may-soi-khi-vao-tru-so-ubnd-tp-ho-chi-minh-a185900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan