+Aa-
    Zalo

    Phái đẹp Trung Quốc đồng loạt đăng ảnh selfie "môi thâm" để phản đối việc kỳ thị cách trang điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày vừa qua, phái đẹp Trung Quốc có phong trào đăng ảnh selfie để phản đối mạnh mẽ việc nhân viên tàu điện ngầm không cho một cô gái lên tàu chỉ vì cách trang điểm

    Trong những ngày vừa qua, phái nữ Trung Quốc đang có phong trào đăng ảnh selfie để phản đối mạnh mẽ việc nhân viên tàu điện ngầm không cho một cô gái lên tàu chỉ vì cách trang điểm của cô này.

    Một người phụ nữ giấu tên đã đăng trên Weibo rằng, cô đã bị chặn bởi an ninh tàu điện ngầm ở thành phố phía nam Quảng Châu vì dùng son màu tối và đôi mắt được trang điểm đậm. Họ yêu cầu cô tẩy trang nếu muốn lên tàu. Mặc dù cô không mang theo bất cứ vật dụng nào bị cấm nhưng vẫn bị từ chối nhập cảnh vì nhân viên ga tàu cho rằng việc này sẽ “làm phiền” những hành khách khác.

    BBC trích dẫn bài đăng của cô gái: "Một nữ nhân viên bảo vệ đã gọi cho quản lý của cô ta và nói rằng trang điểm của tôi 'có vấn đề và thực sự khủng khiếp'." Cô đã được yêu cầu "làm ơn xóa nó đi".

    Kể từ khi câu chuyện trên được chia sẻ, cộng đồng mạng Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng hashtag #ASelfieForTheGuangzhouMetro và chia sẻ hình ảnh của họ với lối trang điểm và ăn mặc theo style Gothic – phong cách thời trang nổi loạn và lập dị.

    Hàng trăm người dùng Weibo đăng tải hình ảnh của họ với lối trang điểm gothic và sử dụng hashtag #AselfieForTheGuangzhouMetro. Ảnh: Weibo

    Ban quản lý nhà ga sau đó đã xin lỗi, cho biết đang điều tra sự việc và đình chỉ một nhân viên liên quan. Tuy nhiên, phụ nữ Trung Quốc vẫn không đồng tình. Trang NetEase còn cho biết có ít nhất hai trường hợp tương tự đã xảy ra ở ga tàu điện ngầm Quảng Châu vào năm 2018.

    Khoảng 5.000 người dùng Weibo đã sử dụng hashtag #ASelfieForTheGuangzhouMetro, đăng tải hình ảnh gương mặt trang điểm đậm như phong cách của cô gái kia. Họ khẳng định rằng họ có quyền tự do mặc bất kỳ thứ gì mình muốn và kêu gọi cộng đồng chấp nhận những phong cách thời trang khác lạ, không kỳ thị người khác chỉ vì ngoại hình.

    Một người dùng Weibo tên Qin-2Y bình luận: "Đây là năm 2019, các cô gái có quyền quyết định kiểu tóc và cách trang điểm của riêng họ, họ không cần phải tìm kiếm sự chấp thuận của người lạ”.

    "Nếu lý tưởng làm đẹp vẫn như cũ, thì nghệ thuật sẽ chết dần," Sansen Chenww nói thêm. "Tôi không phải là một kẻ giết người, một kẻ chủ mưu, tôi không hút thuốc hay nhổ nước bọt ở nơi công cộng, tôi chỉ thích trang phục gothic."

    Văn hóa gothic đã xâm nhập vào Trung Quốc chủ yếu từ  Nhật Bản, là kết quả của sự phổ biến ngày càng tăng của "thời trang Lolita" - một phong cách quần áo có ảnh hưởng của Victoria và Edwardian.

    Phong cách gothic của Trung Quốc chịu ảnh hưởng của 'cosplay' Nhật Bản. Ảnh: Wikipedia

    Các trang web thương mại điện tử đã cho thấy sự bùng nổ của gu thời trang độc, lạ. Trước kia nó thường được coi là một hình thức cosplay nhưng ngày nay giới trẻ mặc nó hàng ngày.

    Trung Quốc bày tỏ lo ngại các xu hướng văn hóa dị biệt có thể gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, nhất là khi chúng du nhập từ nước ngoài. Chính quyền nước này đã cấm một số các yếu tố của văn hóa hip-hop, ví dụ như đó các kênh truyền hình phải làm mờ hình xăm và khuyên tai của những nam nghệ sĩ. Tuy nhiên, khi giới trẻ Trung Quốc ngày càng có nhiều cơ hội ra nước ngoài, khả năng tiếp xúc của họ với văn hóa gothic cũng lớn hơn. 

     Ninh Giang (theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-dep-trung-quoc-dong-loat-dang-anh-selfie-moi-tham-de-phan-doi-viec-ky-thi-cach-trang-diem-a267382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.