+Aa-
    Zalo

    Phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu, để chuẩn bị xây dựng cầu mới

    (ĐS&PL) - Sáng 17/12, các máy móc bắt đầu tiến hành khoan đục, tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu. Toàn bộ khu vực công trường thi công đã được dựng tôn, quây kín.

    Ông Trần Hoài Giang, Giám đốc Sở GTVT Phú Thọ cho biết trên VietnamNet, hạng mục tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu nằm trong tổng thể gói thầu dự án xây dựng cầu Phong Châu mới.

    Dự án này do Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư và Binh đoàn 12 (Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn) là nhà thầu được lựa chọn.

    Theo ông Giang, dự kiến ngày 22/12, sẽ khởi công xây dựng cầu Phong Châu mới.

    Máy móc thực hiện khoan phá tại vị trí trụ cầu T5. (Ảnh: VietnamNet)

    Máy móc thực hiện khoan phá tại vị trí trụ cầu T5. (Ảnh: VietnamNet)

    Trong sáng 17/12, các máy móc bắt đầu tiến hành khoan đục, tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu. Máy khoan cỡ lớn thực hiện phá bề mặt tại vị trí trụ cầu T5, điểm nối giữa nhịp cầu bê tông cốt thép và nhịp cầu dầm thép 66m.

    Lực lượng chức năng sẽ tháo dỡ nhịp dàn thép, nhịp dẫn bê tông cốt thép; thanh thải kết cấu phần dưới của cầu cũ đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, thông thoáng dòng chảy...

    Phía dưới lòng sông, nhà thầu đã tiến hành các phần việc để chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới.

    Lực lượng chức năng đang tiến hành phá dỡ, trục vớt nhịp N6 của cầu Phong Châu từ dưới sông lên tàu. (Ảnh: Lao động)

    Lực lượng chức năng đang tiến hành phá dỡ, trục vớt nhịp N6 của cầu Phong Châu từ dưới sông lên tàu. (Ảnh: Lao động)

    Theo tin tức trên báo Lao động, dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ có tổng mức đầu tư hơn 635 tỷ đồng, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị thi công gói thầu xây lắp của dự án là Tổng công ty xây dựng Trường Sơn với thời gian thực hiện là 374 ngày.

    Theo thiết kế, cầu Phong Châu mới có tổng chiều dài gần 653m, được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu có bề rộng 20,5 m phù hợp với bề rộng nền đường, bố trí 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ,..

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/pha-do-phan-con-lai-cua-cau-phong-chau-e-chuan-bi-xay-dung-cau-moi-a490738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan