+Aa-
    Zalo

    Phá băng "siêu trộm chó", mỗi đêm trộm gần 100 con: Vỏ bọc "ông trùm" 36 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để lập ổ nhóm "siêu trộm chó" chuyên nghiệp, Hồng tuyển chọn 4 người có tiền án tiền sự, đặc biệt có kinh nghiệm sành sỏi về trộm cắp chó.

    Ngày 23/7, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa bắt 6 người có hành vi trộm chó và tiêu thụ chó chuyên nghiệp.

    Cầm đầu là Vương Văn Hồng (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An). Hồng tạo vỏ bọc là chủ cửa hàng mua bán chó trá hình tại chợ Vinh, nhưng thực chất đều là chó do băng nhóm của Hồng trộm cắp.

    pha bang sieu trom cho moi dem trom gan 100 con vo boc ong trum 36 tuoi
    Một trong những số chó bị trộm - Ảnh: Công an Nghệ An

    Để lập ổ nhóm "siêu trộm chó" chuyên nghiệp, Hồng tuyển chọn 4 người có tiền án tiền sự, đặc biệt có kinh nghiệm sành sỏi về trộm cắp chó. Giúp sức cho Hồng còn có Đoàn Chí Linh (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh) được Hồng thuê với giá 500.000 - 1 triệu đồng cho mỗi lần đi thu gom chó.

    Hồng khai nhận, tự chế tạo súng bắn điện, chuẩn bị bao bì và xăng xe cho các đối tượng hành xử.

    18h hàng ngày, các đối tượng tập kết tại nhà riêng của Hồng để thay quần áo, đem theo các công cụ như: súng bắn điện, gậy gộc, kích chó, chai lọ, bao bì,…để săn mồi.

    4 đối tượng trực tiếp bắt chó di chuyển bằng xe máy, phát hiện có chó thả rông lập tức áp sát và dùng súng bắn điện rồi nhét chó vào bì đục lỗ sẵn, mỗi bì nhét 4-5 con, khi bắt được một số lượng chó nhất định sẽ liên lạc cho Hồng và Linh di chuyển xe tải đến để đưa chó lên thùng xe.

    Mỗi đêm như vậy các đối tượng chia thành 3 ca từ nhá nhem tối cho đến sáng hôm sau. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó.

    Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng trộm chó trực tiếp khai nhận do không có nghề nghiệp lại ham chơi nên đã thông đồng với Hồng để trộm cắp chó rồi bán lại cho Hồng với giá 50.000 đồng/kg chó.

    Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc cấp cho các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn TP Vinh và huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

    Trước đó, rạng sáng 20/7, sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt đồng loạt 6 đối tượng ở hai địa điểm tại nhà riêng và cửa hàng bán chó của Hồng khi các đối tượng đang cất giấu số chó mới trộm được.

    Tang vật thu giữ được bao gồm 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh có tổng trọng lượng 900 kg, 15 con mèo sống, 1 xe ô tô tải mang BKS 37C - 376.37, 4 xe máy gắn biển giả, 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn, 100 bao bì đục lỗ, 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện,…

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-bang-sieu-trom-cho-moi-dem-trom-gan-100-con-vo-boc-ong-trum-36-tuoi-a545506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan