Tết Nguyên đán 2021, chương trình “Mang Tết về nhà” do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ hướng đến hỗ trợ hàng ngàn sinh viên, công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Theo tinh thần cam kết, Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này từ nay đến hết năm 2023. Tết Nguyên đán 2021, "Mang Tết về nhà" dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết bên gia đình.
Thông tin từ BTC chương trình cũng cho biết, “Mang Tết về nhà” sẽ thông qua hãng hàng không Bamboo Airways 06 chuyến bay khứ hồi: 02 chuyến Sài Gòn - Hà Nội; 04 chuyến Sài Gòn - Đà Nẵng. Bên cạnh đó, BTC cũng tổ chức 41 chuyến xe ô tô vận chuyển từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đưa sinh viên, người lao động, công nhân xa nhà về các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, TP. Hà Nội.
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN (bên phải) và ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó TGĐ phụ trách Truyền thông - Đối ngoại công ty Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2023. Ảnh: Lâm Đăng Hải |
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội; là điểm nhấn thể hiện tính xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội bởi dịch bệnh Covid 19 và thiên tai, lũ lụt. Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan toả rộng rãi trong xã hội tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói chung và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, qua chương trình, sẽ góp phần tạo động lực để các bạn thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất từ đó chung tay đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước".
Dự kiến, chương trình sẽ hỗ trợ khoảng 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động. Các chuyến bay, chuyến xe sẽ được khởi hành theo 02 đợt: Đợt 1 - ngày 2/2/2021 (nhằm ngày 21/12 Âm lịch) và Đợt 2 - ngày 8, 9/2/2021 (nhằm ngày 27, 28/12 Âm lịch) tương ứng theo lịch nghỉ Tết của sinh viên và thanh niên công nhân, người lao động.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: "Tết năm nay, Pepsi trân trọng trở thành cầu nối kết nối các thế hệ, ăn mừng khoảnh khắc đoàn tụ - mang Tết trở về cùng hàng ngàn người Việt Nam xa quê.
Sau những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, nỗi lo về cơm áo, gạo tiền trong những ngày cuối năm vẫn còn đang hiện hữu. Thấu hiểu được hoàn cảnh của những người lao động và sinh viên nghèo, nhãn hàng Pepsi của Suntory PepsiCo mong muốn được chia sẻ gánh nặng về kinh tế và hỗ trợ cộng đồng thông qua việc triển khai chương trình “Mang Tết về nhà”. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hỗ trợ này, các bạn sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn có thể đón một cái tết ấm áp và trọn vẹn bên gia đình.
Với ý nghĩa nhân văn của chương trình, Suntory PepsiCo Vietnam và nhãn hàng Pepsi sẽ tiếp tục cùng phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để triển khai chương trình “Mang Tết về nhà” trong những năm tới để đem lại một mùa Tết Nguyên đán trọn yêu thương cho cộng đồng”.
Về công ty Suntory PepsiCo Việt Nam: Là công ty đồ uống uy tín hàng đầu tại Việt Nam (theo Vietnam Report), Suntory PepsiCo Việt Nam được xếp hạng 3 trong các công ty đa quốc gia, ngành hàng tiêu dùng nhanh, có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và 4 năm liên tiếp được Chính phủ ghi nhận là một trong các công ty có thành tích đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Công ty kinh doanh 13 thương hiệu nước giải khát hàng đầu, như Pepsi, 7up, Tea+, Aquafina… Trong 10 năm qua, Suntory PepsiCo Vietnam đã đầu tư 500 triệu đô la, xây dựng 5 nhà máy sản xuất, đặt 6 văn phòng kinh doanh trên khắp cả nước và tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp cũng như hàng ngàn lao động gián tiếp trong mạng lưới cung ứng, vận chuyển, và phân phối. |
PV